Doanh nghiệp

Digiworld chuyển đổi số tổng thể sau 13 năm áp dụng SAP ERP

Từ những năm 2000, Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) đã quan tâm xây dựng nền tảng quản trị vững chắc. Đơn vị ứng dụng thành công SAP ERP với các thông lệ, chuẩn mực quản trị quốc tế nhằm quản trị hiệu quả và phát triển bền vững.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có xu hướng thay đổi, Digiworld tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống quản trị ERP để đáp ứng chiến lược nhân bản và phân phối đa ngành hàng. Kế hoạch này hiện thực hóa bằng việc ký kết với Citek hợp đồng triển khai dự án SAP S/4HANA, song song chuyển đổi và áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS. Hệ thống tư vấn và triển khai 6 tháng; vận hành chính thức vào ngày 1/1/2024.

Bà Đặng Kiện Phương, CEO Digiworld (trái) và ông Nguyễn Công Tẩn, CEO Citek ký kết hợp tác dự án. Ảnh: Citek

Bà Đặng Kiện Phương, CEO Digiworld (trái) và ông Nguyễn Công Tẩn, CEO Citek ký kết hợp tác dự án. Ảnh: Citek

Bà Đặng Kiện Phương, Tổng giám đốc Digiworld cho biết trong suốt 25 năm phát triển, Digiworld phát triển theo trọng tâm 3C gồm: con người, cơ sở, cơ hội. Một hệ thống quản lý minh bạch và hiệu quả là một yếu tố thuộc chữ C cơ sở. "Mấu chốt đầu tư cho cơ sở là năm 2010, chúng tôi đã áp dụng và vận hành chính thức phần mềm SAP Business One. Trải qua 13 năm sử dụng hệ thống SAP với nhiều phiên bản khác nhau, SAP đã đồng hành cùng sự phát triển của Digiworld", bà nói.

Bà Đặng Kiện Phương phát biểu chiến lược phát triển và nâng cao năng lực quản trị. Ảnh: Citek

Bà Đặng Kiện Phương phát biểu chiến lược phát triển và nâng cao năng lực quản trị. Ảnh: Citek

Khi thị trường khó khăn là lúc con người và hệ thống Digiworld vận hành với 200% năng lực: 100% cho kinh doanh và 100% nữa cho việc nâng cấp, phát triển hệ thống, cơ sở hạ tầng và đào tạo đội ngũ. Khi thị trường "ngủ đông", toàn bộ đội ngũ tập trung các chương trình đào tạo, phát triển đội ngũ và phát triển hệ thống quản trị theo chuẩn mực quản trị quốc tế.

Về phía Citek, ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng giám đốc cho biết, nâng cấp hệ thống quản trị với giải pháp SAP S/4HANA và áp dụng chuẩn mực IFRS là bước tiến quan trọng. Hoạt động này sẽ góp phần giúp Digiworld phát triển mạnh mẽ hơn, đặc biệt mở rộng các ngành hàng mới, phát triển các đơn vị thành viên, đảm bảo quản trị hiệu quả và phát triển bền vững.

"Chúng tôi cam kết đưa dự án có kết quả đúng tiến độ, đúng chất lượng, vận hành chính thức SAP S/4HANA và các giải pháp trong hệ sinh thái giúp chuyển đổi số tổng thể Digiworld vào 1/1/2024", ông Tẩn nhấn mạnh.

Digiworld phân phối hơn 30 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Ảnh: Digiworld

Digiworld phân phối hơn 30 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Ảnh: Digiworld

Hệ thống SAP S/4HANA thế hệ mới và quản trị hiện đại sẽ đáp ứng quy mô, ngành hàng phân phối của Digiworld. Từ đó mở rộng, tăng trưởng, kết nối tổng thể chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến các kênh phân phối, người tiêu dùng một cách nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả với nhiều trải nghiệm. Song song, hệ thống đảm bảo quản trị chặt chẽ, giảm rủi ro và cam kết hiệu quả kinh doanh cao.

"Hợp tác hai bên một lần nữa khẳng định chúng tôi luôn nhìn tới tương lai, kỳ vọng chuẩn hóa vận hành, đưa chuẩn mực quản lý cao hơn cho Digiworld. Kết hợp sự thịnh hành của SAP, cam kết luôn luôn mang tới hiệu quả của Citek sẽ mang tới sự hợp tác thành công cho dự án SAP S/4HANA Cloud, cũng như lợi ích bền vững, lâu dài hai phía". CEO Đặng Kiện Phương cho biết thêm.

Cơ sở kho bãi của Digiworld. Ảnh: Digiworld

Cơ sở kho bãi của Digiworld. Ảnh: Digiworld

Digiworld Corporation phân phối những sản phẩm và dịch vụ uy tín trên thế giới đến người tiêu dùng Việt Nam thông qua chuỗi dịch vụ phát triển thị trường toàn diện MES - Market Expansion Services. Thành lập năm 1997, trải qua hơn 1/4 thế kỷ phát triển, công ty hiện là đối tác phân phối hơn 30 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, xây dựng giải pháp chiến lược toàn diện nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh của các đơn vị này tại thị trường mới.

Citek là doanh nghiệp tư vấn và triển khai nhiều bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện ERP (SAP & Oracle NetSuite), CRM Salesforce, MES, Data Warehouse, Data Collection, IBP, Business Planning, Business Intelligence, Mobility App. Các giải pháp tích hợp với các platform cùng nhiều dịch vụ khác như DMS, HCM, Delivery, E-commerce... Citek hiện tư vấn và triển khai giải pháp quản trị tổng thể trong quản trị, điều hành cho hơn 100 khách hàng trong và ngoài nước như Hòa Phát Dung Quất, Gelex Electric, Cadivi, VAS Group, Eurowindow, Tập đoàn Lộc Trời, Vicostone, Gỗ An Cường, Uniben, Honda Việt Nam, Ajinomoto, Fulbright University, MOG group, BW Industrial...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm