Công nghệ

Điều hòa đầu tiên có hệ thống cấp khí tươi

Điều hòa dân dụng hiện nay đều sử dụng cơ chế làm mát bằng cách tuần hoàn không khí qua dàn lạnh đặt bên trong phòng kín. Nếu sử dụng trong thời gian dài, người dùng có cảm giác bị bí do không khí không được lưu thông với bên ngoài, nồng độ oxy giảm.

Khắc phục nhược điểm này, LaCasper XH-09IF35 được trang bị thêm một ống dẫn khí tươi ( (Fresh Air) ngoài hệ thống ống dẫn gas, nước như điều hòa thông thường. Miệng ống được lắp đặt tiếp xúc với môi trường bên ngoài, lấy gió vào phòng với công suất 40 m3/giờ hoặc được hút định kỳ 8 lần mỗi đêm. Không khí tươi trước khi vào phòng sẽ đi qua màng lọc HEPA để lọc bụi bẩn tương tự cơ chế của máy lọc không khí.

LaCasper XH-09IF35.

LaCasper XH-09IF35. Ảnh: Tuấn Hưng

Tuy nhiên, để lắp đặt và sử dụng đầy đủ tính năng của XH-09IF35, căn phòng phải ở khu vực có không khí không ô nhiễm, cũng như vị trí đặt máy ở gần nơi đặt ống lấy không khí bên ngoài. Ống dẫn khí tươi đi kèm máy có chiều dài chỉ vài mét và được khuyến cáo không nên nối dài do khi đó, quạt hút gió phải hoạt động ở công suất cao hơn, gây ồn và ảnh hưởng trải nghiệm sử dụng.

Người dùng có thể chủ động trong việc bật/tắt chế độ lấy khí tươi qua nút riêng trên điều khiển. Tốc độ hút gió có thể thay đổi nhiều mức khác nhau tùy nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, điều hòa của Casper có hệ thống thổi gió với lưới tản khí AirMesh gồm 8.000 lỗ thoát. Thiết kế này giúp gió đi ra từ điều hòa phân tán hơn, tránh hiện tượng gây khó chịu khi người dùng sinh hoạt thẳng hướng điều hòa. Trước đó, Samsung cũng sử dụng cách thức tương tự với dòng WindFree.

Gió tươi từ bên ngoài sẽ đi qua màng lọc HEPA trước khi thổi vào trong phòng.

Gió tươi từ bên ngoài sẽ đi qua màng lọc HEPA trước khi thổi vào trong phòng. Ảnh: Tuấn Hưng

Các thông số khác của sản phẩm giống nhiều mẫu cao cấp cùng phân khúc với công suất 9.000 BTU, hoạt động hai chiều, tích hợp khả năng khử khuẩn. Sản phẩm sử dụng máy nén biến tần Inverter tiết kiệm điện. Theo nhà sản xuất, việc trang bị hệ thống lấy khí tươi không làm tăng đáng kể điện năng tiêu thụ.

Sau TV OLED, XH-09IF35 là sản phẩm thứ hai thuộc thương hiệu nhánh hoàn toàn mới của Casper là LaCasper, hướng tới phân khúc cao cấp. Thương hiệu điện gia dụng Thái Lan cho biết có thể sẽ cho ra mắt thêm tủ lạnh và máy giặt vào cuối năm nay. LaCasper XH-09IF35 có giá 16 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm