Kỹ năng sống

Dịch vụ cho thuê độc nhất tại đất nước tỷ dân: Không cần bằng đại học, kiếm cả trăm triệu chỉ trong 2 tuần và những tiết lộ gây tranh cãi

Tại các quốc gia châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, việc có người yêu, hẹn hò rồi kết hôn khi trưởng thành vẫn được coi là một tiêu chuẩn xã hội. Việc này khiến cho nhiều người trẻ chưa sẵn sàng hoặc không muốn kết hôn cảm thấy vô cùng áp lực và phải tìm đến các dịch vụ cho thuê người yêu. Từ đó tạo nên ngành công nghiệp độc đáo tại quốc gia này.

Kiếm bộn tiền nhờ làm "người yêu giả"

Dịch vụ cho thuê độc nhất tại đất nước tỷ dân: Không cần bằng đại học, kiếm cả trăm triệu chỉ trong 2 tuần và những tiết lộ gây tranh cãi - Ảnh 1.

Dịch vụ cho thuê người yêu bùng nổ tại Trung Quốc

Để hiểu rõ hơn về những gì diễn ra trong ngành công nghiệp đang trong giai đoạn bùng nổ này, một phóng viên của hãng truyền thông đại lục Chao News đã đăng ký tài khoản tại trang web 89yn.com, trang web cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu, để trải nghiệm thử.

Ngay sau khi thực hiện các bước cần thiết, phóng viên này đã nhanh chóng được một người phụ nữ có biệt danh Mumu liên hệ qua Wechat (ứng dụng liên lạc trực tuyết nổi tiếng của Trung Quốc).

Sau khi chào hỏi, Mumu tự giới thiệu mình 29 tuổi và sở hữu bằng cử nhân từ một trường đại học chính quy. Phí thuê của cô là 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu đồng)/ngày, trả trước 500 nhân dân tệ và thêm 350 tệ nếu cô phải di chuyển xa để đến điểm hẹn. Nếu khách hàng muốn xem ảnh của cô trước, họ cũng sẽ phải trả khoảng 20 nhân dân tệ.

Dịch vụ cho thuê độc nhất tại đất nước tỷ dân: Không cần bằng đại học, kiếm cả trăm triệu chỉ trong 2 tuần và những tiết lộ gây tranh cãi - Ảnh 2.

Trang web cung cấp dịch vụ cho thuê bạn gái cung cấp hình ảnh và thông tin của "bạn gái giả"

Sau khi chốt xong thỏa thuận, vào một ngày cuối tuần, Mumu đã đi từ thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam tới thành phố Nam Kinh ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc để gặp khách hàng của mình.

Tại đây, Mumu cho biết công việc toàn thời gian của cô là một nhân viên văn phòng với mức lương hàng tháng là 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng). Cô cho biết mình chỉ đi làm thuê khi rảnh rỗi, tuy nhiên, vào thời gian cao điểm là các dịp lễ, cô thường sẽ "kín lịch".

"Tết Nguyên đán, Quốc tế Lao động, Lễ hội Thuyền rồng hay dịp Quốc khánh tôi đều kín lịch dù giá thuê có thể tăng lên gấp đôi lên tới 2.500 nhân dân tệ (khoảng 8,4 triệu đồng).

Dịch vụ cho thuê độc nhất tại đất nước tỷ dân: Không cần bằng đại học, kiếm cả trăm triệu chỉ trong 2 tuần và những tiết lộ gây tranh cãi - Ảnh 3.

Công việc này giúp các cô gái kiếm gấp nhiều lần so với các công việc toàn thời gian

Tôi rất bận rộn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, tôi thường nhận được nhiều đơn đặt hàng trong cùng một ngày. Tôi nhớ rằng chỉ trong hai tuần gần Tết Nguyên đán vài năm trước, tôi đã kiếm được tổng cộng 40.000 nhân dân tệ (5.800 USD)."

Bên cạnh số tiền làm công việc này, Mumu cho biết cô cũng kiếm được không ít nhờ tiền hoa hồng từ việc giới thiệu khách hàng cho các "đồng nghiệp" khác của mình trong thời điểm nhu cầu của khách tăng cao. Thậm chí, trong những năm qua, số tiền hoa hồng mà cô kiếm được còn lên tới hàng ngàn nhân dân tệ.

"Ví dụ, nếu phí thuê là 1.000 nhân dân tệ/ngày, tôi có thể nhận được 200 nhân dân tệ (khoảng 685.000 đồng) tiền hoa hồng".- Mumu nói.

Những tiết lộ gây tranh cãi

Chia sẻ về các khách hàng của mình, Mumu cho biết họ thường là những người ở độ tuổi 30 và bị gia đình giục kết hôn hoặc những người muốn thể hiện rằng họ hoàn toàn có khả năng tìm bạn gái.

Mumu cho biết hầu hết khách hàng đều yêu cầu cô đi cùng họ đến gặp cha mẹ họ. Một số yêu cầu cô chụp ảnh cưới với họ hay thậm chí là còn tổ chức tiệc cưới hay lấy giấy chứng nhận kết hôn giả. Có những khách hàng cũng thường xuyên thuê cô chụp ảnh cùng để gửi cho cha mẹ.

Dịch vụ cho thuê độc nhất tại đất nước tỷ dân: Không cần bằng đại học, kiếm cả trăm triệu chỉ trong 2 tuần và những tiết lộ gây tranh cãi - Ảnh 4.

Đa phần người sử dụng dịch vụ đều có áp lực về việc hẹn hò và lập gia đình

Tiết lộ về những quy tắc trong nghề, Mumu cho biết điều quan trọng nhất là cô ấy không được phép có tình cảm với khách hàng của mình.

"Tôi có thể nắm tay họ. Nếu họ trả đủ, tôi có thể làm 'việc khác' cũng được." - Phóng viên thuật lại lời Mumu và cho biết "việc khác" ở đây ám chỉ về việc hôn hoặc xa hơn nữa.

Sau khi bài đăng của phóng viên nói trên được đăng tải, nó đã thu hút tới tám triệu lượt xem trên Douyin và sáu triệu lượt trên Weibo. Nó đã tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi về dịch vụ đặc biệt này cũng như áp lực kết hôn mà những người trẻ tuổi phải đối mặt.

Nhiều người cho rằng công việc này thực chất khá nguy hiểm đối với nữ giới nếu họ không may gặp phải khách hàng có lai lịch bất minh hoặc có ý đồ xấu. Bên cạnh đó, nhiều người cũng hoài nghi về tính hợp pháp của dịch vụ này.

Bên cạnh đó, có không ít người cho rằng họ muốn thành thật với cha mẹ thay vì lừa dối họ về việc có bạn gái hay thậm chí là vợ.

"Trước đây, tôi cũng muốn thuê bạn gái. Nhưng bây giờ tôi đã từ bỏ và không muốn hành động vì gia đình mình. Tôi đã trực tiếp nói với bố mẹ và những người thân khác rằng 'Con không muốn kết hôn'." - một người bình luận.

Nguồn: SCMP

Cùng chuyên mục

Đọc thêm