Doanh nghiệp

Diana Unicharm bán thức ăn cho mèo

Ông Takahiro Okada, Tổng giám đốc Diana Unicharm, cho biết doanh nghiệp sẽ phân phối thêm thức ăn cao cấp cho mèo thương hiệu Silver Spoon tại Việt Nam. Sản phẩm được nhập khẩu, phân phối nguyên gói từ Tập đoàn Unicharm Nhật Bản. Sản phẩm đã được bày bán tại hệ thống siêu thị, các cửa hàng tạp hóa dành cho thú cưng và các nền tảng thương mại điện tử.

Sau đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp thú cưng tại Việt Nam được đánh giá khởi sắc. Nhiều gia đình chọn nuôi chó, mèo nhằm xoa dịu tinh thần, bầu bạn với chúng mỗi ngày. Pet Fair Asia thống kê doanh số của ngành Chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD, Việt Nam chiếm 13% (tương đương 500 triệu USD) với mức tăng trưởng dự báo là 11% một năm.

Diana Unicharm là một trong những ông lớn về sản xuất băng vệ sinh, tã bỉm tại Việt Nam. Đến hết năm ngoái, mảng chăm sóc trẻ em của doanh nghiệp chiếm 40% thị phần, chăm sóc phụ nữ đạt hơn 58%, chăm sóc người lớn chiếm 88%. Doanh nghiệp đang đặt mục tiêu doanh thu đạt 1 tỷ USD tại thị trường Việt Nam vào năm 2030, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người Việt.

Tập đoàn Unicharm tại Nhật, ngoài các mảng về chăm sóc sức khỏe cho con người, còn phát triển cả mảng chăm sóc thú cưng. Hình thành từ năm 1986, ngành hàng chăm sóc thú cưng chiếm 28% tổng doanh số bán hàng của họ tại thị trường nội địa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm