Doanh nghiệp

DHL cắt giảm gần 400 nhân sự ở California

Các cơ sở bị ảnh hưởng vẫn sẽ mở cửa hoạt động bình thường. Thông báo chính thức được đưa ra hồi 14/12, trước lúc chính thức cắt giảm hai ngày.

Các thông báo cho biết có tổng cộng 350 nhân viên tại cơ sở ở quận Alameda và 44 nhân viên ở cơ sở Marathon Drive. Những nhân viên bị cắt giảm trong đợt này bao gồm 140 người điều khiển xe nâng, xử lý vật liệu, 87 kỹ thuật viên lắp đặt kỹ thuật và giám sát. Tuy nhiên đơn vị từ chối công bố số nhân viên còn làm việc tại hai nhà kho này.

"Do sự tăng trưởng liên tục trong hoạt động kinh doanh tổng thể, chúng tôi sẽ ưu tiên hỗ trợ những nhân viên bị cắt giảm đợt này cơ hội làm việc tại các địa điểm khác của DHL Supply Chain trong khu vực", vị đại diện cho biết.

Động thái này phần nào cho thấy nhu cầu thương mại điện tử đang dấu hiệu thay đổi để chuyển sang một giai đoạn mới. Đây là bước phát triển tất yếu khi các hoạt động kinh doanh trên thế giới hầu như đã trở lại bình thường sau hai năm dài ảnh hưởng do đại dịch và một năm phục hồi. Mặt khác, trong môi trường kinh tế vĩ mô lạm phát như hiện nay, các công ty cũng cần đầu tư có chọn lọc để nắm chắc hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Công nhân tại một nhà kho DHL ở Mỹ. Ảnh: Deutsche Post AG

Công nhân tại một nhà kho DHL ở Mỹ. Ảnh: Deutsche Post AG

Trong năm qua, DHL Supply Chain đã liên tục mở rộng đáng kể phạm vi hoạt động. Vào tháng 10, công ty đã lên kế hoạch thuê 12.000 nhân viên kho hàng để đáp ứng lượng hàng dự kiến trong mùa cao điểm. Ngoài ra, để tối ưu chất lượng dịch vụ, DHL Supply Chain và công ty Locus Robotics đã công bố kế hoạch triển khai robot tự động giúp xử lý đơn hàng tại hai nhà kho ở Ohio hồi tháng 9.

Công ty cũng đã mua một cơ sở phân phối rộng hơn 30 ha ở bang Indiana. Đây cũng là chi nhánh thứ tám của DHL ở khu vực này. Ngoài ra, "ông lớn" ngành vận chuyển còn tiết lộ kế hoạch đầu tư 400 triệu USD vào mở rộng chuỗi kho lạnh, góp phần nâng cao hiệu suất lưu trữ. Trong quý III/2022, DHL Supply Chain cũng công bố tổng doanh thu trị giá khoảng 4,44 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

(Theo Supply Chain Dive)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm