Doanh nghiệp

Để du lịch an toàn dịp đầu năm 2022: 5 điều hành khách Việt cần lưu ý

Trong khi nhiều người lựa chọn quay lại với công việc sau Tết, không ít người mong muốn có thể tận hưởng một chuyến du lịch sau Tết, kéo dài kỳ nghỉ xuân của bản thân. Với việc di chuyển sau mùa Tết năm nay, làm sao để đảm bảo an toàn là điều quan trọng nhất được nhiều người quan tâm khi dịch bệnh vẫn đang ảnh hưởng lớn tại nhiều tỉnh thành.

Kiểm tra kỹ quy định cách ly ở mỗi địa phương và mỗi quốc gia

Vào thời điểm đầu năm, mỗi địa phương lại đang triển khai các quy định cách ly - an toàn khác nhau dành cho những người từ nơi khác đến để đảm bảo an toàn. Với các chặng bay nội địa chính như Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi lại dễ dàng mà không cần kết quả test Covid-19 nếu đáp ứng đủ các điều kiện khác. Tuy nhiên tại nhiều địa phương, quốc gia khác du khách vẫn cần chứng nhận xét nghiệm Covid-19 để tự do di chuyển.

Hãy kiểm tra kỹ quy định về cách ly để tránh tình trạng tới địa phương hoặc quốc gia khác lại phải quay về hoặc đi du lịch nhưng phải ở trong khách sạn vài ngày, vừa mất thời gian vừa tốn chi phí.

Để du lịch an toàn dịp đầu năm 2022: 5 điều hành khách Việt cần lưu ý - 1

Luôn tuân thủ đầy đủ theo quy tắc 5K

Đảm bảo quy tắc 5K là điều quan trọng trong hành trình du lịch đầu năm của mọi người, đặc biệt trong dịp sau Tết khi lượng người đổ về các địa điểm du lịch đông hơn bao giờ hết. Luôn đeo khẩu trang khi ở những nơi công cộng và đảm bảo xịt khử khuẩn an toàn khi tiếp xúc bên ngoài

Hành trang trong chuyến du lịch mùa dịch của bạn nên kèm theo khẩu trang, dung dịch xịt khuẩn, những loại thuốc cơ bản kèm theo kit xét nghiệm Covid-19. Là một người du lịch thông thái, bạn nên chuẩn bị để đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Để du lịch an toàn dịp đầu năm 2022: 5 điều hành khách Việt cần lưu ý - 2

Chọn địa điểm du lịch một cách phù hợp

Với lượng khách du lịch chắc chắn sẽ dồn ứ đông đúc ở một số địa điểm, việc chọn lựa địa điểm và thời gian du lịch là điều bạn cần để ý. Về địa điểm, hãy thử các địa điểm ít phổ biến hơn sau Tết - thay vì chọn các địa điểm vốn nổi tiếng như Đà Lạt, Vũng Tàu, bạn có nghĩ tới những trải nghiệm khác ở Ninh Thuận, Măng Đen hay Buôn Ma Thuột? Thay vì chọn những điểm du lịch đại chúng, bạn có cân nhắc chọn cho mình những khu nghỉ dưỡng vắng vẻ hơn, ít phải tiếp xúc với người khác. Nếu được, hãy sử dụng phương tiện cá nhân để tới địa điểm du lịch.

Về thời gian du lịch, nếu được bạn nên đi vào các ngày trong tuần vì dịp cuối tuần luôn là thời điểm mọi người đi chơi đông nhất. Nếu bạn có lịch nghỉ Tết dài hoặc có thể làm việc từ xa, kết hợp đi du lịch hẳn sau đợt nghỉ lễ của nhà nước cũng sẽ hạn chế việc tiếp xúc quá nhiều người.

Để du lịch an toàn dịp đầu năm 2022: 5 điều hành khách Việt cần lưu ý - 3

Chọn các hình thức du lịch linh hoạt, phù hợp

Hãy đặt vé máy bay có thể đổi ngày hoặc hoàn vé khi bạn không thể biết chắc được điều gì có thể xảy ra dẫn tới việc bạn không bay được. Điều tương tự được áp dụng với việc đặt phòng khách sạn hay các dịch vụ khác. Việc phải bay về sớm hay trả phòng sớm khi địa phương có dịch cũng có thể xảy ra, đòi hỏi các cách giải quyết linh hoạt.

Với việc nhiều điểm du lịch tại các thành phố vẫn chưa mở cửa đón khách - như tại Hà Nội, bạn nên dự trù các tình huống xấu nhất cũng như tìm ra các hoạt động thay thế trong trường hợp bất khả kháng.

Để du lịch an toàn dịp đầu năm 2022: 5 điều hành khách Việt cần lưu ý - 4

Xét nghiệm Covid-19 trước khi đi du lịch

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người bạn tiếp xúc trên đường đi du lịch, việc xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành là điều cần thiết. Tùy vào điều kiện cũng như yêu cầu cụ thể để bạn có thể chọn test nhanh hay test RT-PCR. Việc lựa chọn các trung tâm uy tín là điều cần thiết dù bạn xét nghiệm Covid-19 theo hình thức nào. Với các bạn dự kiến sẽ đi du lịch từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm Diag Laboratories là một lựa chọn uy tín cho bạn tham khảo.

Để du lịch an toàn dịp đầu năm 2022: 5 điều hành khách Việt cần lưu ý - 5

Hoạt động trong lĩnh vực xét nghiệm y khoa với hơn 24 năm kinh nghiệm, Trung tâm Xét nghiệm Diag Laboratories là đối tác của nhiều đơn vị bệnh viện, phòng khám, bác sĩ, bảo hiểm và doanh nghiệp. Diag mang đến dịch vụ xét nghiệm Covid chất lượng với phòng xét nghiệm được công nhận chứng chỉ ISO 15189 và an toàn sinh học cấp độ 2. Tại Diag, việc sử dụng phương pháp lấy dịch mũi thay vì dịch tỵ hầu giúp người làm xét nghiệm giảm cảm giác đau đớn nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác của kết quả xét nghiệm.

Để du lịch an toàn dịp đầu năm 2022: 5 điều hành khách Việt cần lưu ý - 6

Với khách hàng chuẩn bị đi du lịch, tính nhanh gọn thuận tiện của Diag là một điểm cộng lớn để bạn cân nhắc lựa chọn. Diag hỗ trợ dịch vụ lấy mẫu tại nhà, trả kết quả trực tiếp tiện lợi, có thông báo qua tin nhắn SMS. Khách hàng có thể kiểm tra thông tin về kết quả xét nghiệm trên website của Diag (kết quả trực tuyến có mộc đỏ và QR code cũng như được cập nhật trực tiếp lên ứng dụng y tế của Chính phủ như PC Covid) hoặc tới 27 chi nhánh Diag để nhận giấy xét nghiệm song ngữ, tiện lợi cho các khách hàng có nhu cầu đi công tác, làm việc tại nước ngoài.

Với đội ngũ y khoa chuyên môn cao trong lĩnh vực xét nghiệm, Diag đảm bảo khách hàng sẽ có trải nghiệm xét nghiệm an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, chi phí hợp lý với chất lượng dịch vụ cao.

Đăng ký xét nghiệm RT-PCR Covid-19 giá 550,000 VND cùng Diag Laboratories tại đây.

Chia sẻ
(Dân Việt).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm