Công nghệ

Đầu tư R&D giúp Huawei đổi mới công nghệ

Huawei vừa trình làng toàn bộ hệ sinh thái thiết bị văn phòng thông minh trong sự kiện mới nhất tại Thái Lan. Hệ sinh thái mới được giới thiệu gồm máy tính flagship MateBook X Pro, laptop MateBook D16, màn hình Mateview SE, máy tính bảng MatePad Pro 11, tai nghe FreeBuds Pro 2. Loạt sản phẩm này sở hữu nhiều đổi mới công nghệ của Huawei về chất lượng hiển thị, hiệu suất làm việc, khả năng kết nối và tương tác, giúp người dùng tối ưu quá trình sử dụng.

Thay vì ra mắt từng sản phẩm, việc giới thiệu một loạt thiết bị thể hiện tham vọng của Huawei trong việc xây dựng hệ sinh thái văn phòng thông minh. Đây là kết của quá trình đầu tư R&D được Huawei đẩy mạnh trong khoảng 6 năm trở lại đây. Trong thời gian này, tập đoàn phát triển rất nhiều công nghệ, giải pháp như khả năng xử lý video Ultra HD với độ trễ rất thấp mang lại trải nghiệm xem tốt hơn; công cụ hình ảnh True-Chroma... cung cấp trải nghiệm hình ảnh và video mượt mà hơn. Ông lớn công nghệ cũng liên tiếp ra mắt các giải pháp mới trong nhiều lĩnh vực chính yếu như: điện toán không gian, video không gian, tái tạo hình ảnh 3D tạo ra trải nghiệm thực tế ảo.

Hệ sinh thái văn phòng thông minh của Huawei. Ảnh: Huawei

Hệ sinh thái văn phòng thông minh của Huawei. Ảnh: Huawei

Thương hiệu này đặt định hướng "siêu thiết bị - siêu sáng tạo" để đáp ứng nhu cầu số hóa nơi làm việc của người dùng. Năm 2017, hãng đã sáng chế nút nguồn cảm biến vân tay rồi ra mắt màn hình FullView và tính năng chia sẻ tệp giữa PC với smartphone một năm sau đó. Năm 2020, Huawei tiếp tục tạo ra tính năng cộng tác đa màn hình và tạo được tiếng vang. Đến 2021, tập đoàn này tiếp tục phát triển khả năng cộng tác đa thiết bị trên PC với công nghệ Super Device và "kéo để kết nối". Năm nay, hãng lại trình làng thêm giải pháp phòng họp thông minh có AI Camera và AI Sound nâng cao trải nghiệm họp trực tuyến.

Trưởng phòng Marketing cấp cao mảng PC và Tablet của Huawei APAC, Huang JenHung cho biết yếu tố quan trọng giúp Huawei thực hiện được mục tiêu là đầu tư vào R&D. Trong 3 năm qua, dù liên tục đối mặt với vấn đề khan hiếm nguồn cung ứng chip và hạn chế phần mềm di động do lệnh cấm của Mỹ, nhưng tập đoàn không thu hẹp quy mô đầu tư R&D. Thậm chí năm 2021, hãng công nghệ từ Trung Quốc đã tăng đầu tư lên 21 tỉ USD, chiếm đến 22,4% tổng doanh thu, cao nhất 10 năm qua.

Huawei chia sẻ về định hướng chiến lược tại Bangkok. Ảnh: Huawei

Huawei chia sẻ về định hướng chiến lược tại Bangkok. Ảnh: Huawei

Đại diện Huawei khẳng định tương lai của các thiết bị văn phòng sẽ không còn tập trung vào PC, mà là trải nghiệm người dùng. Do đó, thương hiệu này sẽ liên tục đổi mới công nghệ để đưa tầm nhìn "Sáng tạo vô hạn - Giao tiếp liền mạch" đến gần hơn với thực tế. Cộng tác đa thiết bị và tích hợp hệ sinh thái bằng cách cải tiến AI là hai giá trị cốt lõi mà đơn vị này tập trung trong tương lai. Những cải tiến này sẽ giúp các sản phẩm của Huawei dễ dàng kết nối, chia sẻ dữ liệu, làm việc đa tác vụ trên đa thiết bị. Từ đó tạo nên trải nghiệm nhất quán, loại bỏ các tác vụ thủ công phức tạp và kém hiệu quả, tối đa hóa khả năng sáng tạo và giao tiếp.

Theo ông Cheng Jiangfia - Phó giám đốc Tiếp thị khu vực APAC, châu Á Thái Bình Dương sẽ là khu vực chiến lược trong hoạt động của Huawei trong tương lai. Hãng đã chứng kiến doanh số PC tăng trưởng mạnh qua từng năm tại thị trường này, cho thấy cơ hội phát triển và dư địa tăng trưởng còn rất lớn. Huawei cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà bán lẻ hàng đầu và mở mới 23 cửa hàng Huawei Experience để tăng cường hoạt động.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm