Bất động sản

Dấu ấn của BCG Land trên thị trường bất động sản

"Bệ đỡ" tài chính

Vào tháng 3/2018, HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital (Hose: BCG) đã thông qua nghị quyết thành lập Công ty cổ phần BCG Land. Bamboo Capital vốn là một tập đoàn đa ngành hàng đầu tư với hơn 70 thành viên và liên kết. Tập đoàn này được biết đến là ông lớn trong lĩnh vực đầu tư tài chính với hàng loạt thương vụ M&A.

Năm 2015, Bamboo Capital đã mua lại 68% cổ phần Tracodi (Hose: TCD). Sau khi nắm quyền điều hành, tập đoàn đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh với mục tiêu đưa Tracodi trở thành công ty hàng đầu trong ngành xây dựng và đầu tư hạ tầng với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng.

Hình ảnh toàn cảnh dự án King Crown Infinity tại TP Thủ Đức. Ảnh: BCG Land

Hình ảnh toàn cảnh dự án King Crown Infinity tại TP Thủ Đức. Ảnh: BCG Land

Sau đó, Bamboo Capital tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái khi thành lập BCG Energy, công ty chuyên lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam vào năm 2017. Gần đây nhất, Bamboo Capital đã tham gia vào mảng tài chính, chứng khoán, ngân hàng thông qua các thương vụ đầu tư vào hai công ty Bảo hiểm AAA và Chứng khoán Thủ Đô.

Việc liên tục thực hiện chiến lược M&A với các công ty lớn trong nhiều lĩnh vực giúp Bamboo Capital đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận, trở thành nền tảng tài chính cho BCG Land khi phát triển các dự án bất động sản.

Hình ảnh phối cảnh dự án Casa Marina Mũi Né . Ảnh: BCG Land

Hình ảnh phối cảnh dự án Casa Marina Mũi Né . Ảnh: BCG Land

Trong hành trình hơn 4 năm, BCG Land hiện sở hữu quỹ đất hơn 500 ha với khoảng 18.000 sản phẩm chuẩn bị ra mắt thời gian tới. Công ty này đang triển khai và xây dựng 15 dự án, dự kiến phát triển thêm hàng chục dự án khác về trung hạn. Một số dự án quy mô lớn nổi bật của BCG Land phải kể đến dự án phức hợp biệt thự căn hộ cao cấp King Crown Village tại Thảo Điền, dự án nghỉ dưỡng 5 sao Malibu Hội An, dự án Hoian d’Or tại TP Hội An, Casa Marina Resort & Casa Marina Premium tại TP Quy Nhơn, Casa Marina Mũi Né tại TP Phan Thiết, King Crown Infinity tại TP Thủ Đức...

Hình ảnh phối cảnh dự án Hoian d’Or tại đảo Cồn Bắp, TP Hội An. Ảnh: BCG Land

Hình ảnh phối cảnh dự án Hoian d’Or tại đảo Cồn Bắp, TP Hội An. Ảnh: BCG Land

Trong năm 2022, BCG Land cũng công bố kế hoạch IPO với vốn điều lệ 6.200 tỷ đồng. Trước đó, trong bối cảnh gặp khó khăn do dịch bệnh, BCG Land đạt lợi nhuận hơn 800 tỷ đồng với tổng mức tài sản sở hữu xấp xỉ 13.000 tỷ đồng.

Lợi thế đầu tư

Mới đây, BCG Land được trao hai giải Nhà phát triển bất động sản bền vững hàng đầu và Biệt thự nghỉ dưỡng và khu phức hợp du lịch tốt nhất dành cho dự án Casa Marina Premium tại lễ trao giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2020. Bên cạnh đó, dự án Casa Marina Premium cũng đạt danh hiệu Khu nghỉ dưỡng có thiết kế kiến trúc đẹp nhất tại hai giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021 và PropertyGuru Asia Property Awards 2021.

Trước đó, một dự án khác của công ty là Malibu Hội An cũng nhận hai giải thưởng Dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp hướng biển tốt nhất và Dự án căn hộ nghỉ dưỡng có thiết kế đẹp nhất tại lễ trao giải Dot Property Asia Awards 2019.

Ông Võ Mạnh Tín – CEO BCG Land nhận giải thưởng tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021 cho dự án King Crown Infinity. Ảnh: BCG Land

Ông Võ Mạnh Tín – CEO BCG Land nhận giải thưởng tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021 cho dự án King Crown Infinity. Ảnh: BCG Land

Theo đại diện BCG Land, tầm nhìn của công ty là đầu tư bền vững song hành cùng lợi ích cộng đồng. Nguyên tắc của công ty khi thực hiện bất kỳ dự án nào là xây dựng phải đi đôi với bảo tồn tự nhiên, gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường và giữ gìn cho thế hệ tương lai.

Cụ thể, BCG Land là một trong những đơn vị đẩy mạnh sử dụng năng lượng tái tạo vào quy trình vận hành các dự án với những ngôi nhà sinh thái sở hữu hệ tuần hoàn năng lượng bền vững. BCG Land cũng theo đuổi lối kiến trúc tinh tế, thanh lịch, tôn trọng và bảo tồn thiên nhiên, đồng thời áp dụng các công nghệ vật liệu tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Phối cảnh dự án Malibu Hội An được phát triển bởi BCG Land. Ảnh: BCG Land

Phối cảnh dự án Malibu Hội An được phát triển bởi BCG Land. Ảnh: BCG Land

"Chúng tôi luôn trăn trở, làm sao để mỗi bước đi của doanh nghiệp đều để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng cộng đồng và đóng góp vào việc thay đổi diện mạo quốc gia", ông Nguyễn Khánh Duy - thành viên thường trực HĐQT BCG Land kiêm Giám đốc dự án King Crown Infinity chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm