Doanh nghiệp

Dat Bike gọi vốn thành công 5,3 triệu USD

Dẫn đầu vòng rót vốn này là Jungle Ventures, cùng sự tham gia của Wavemaker Partners. Như vậy, tổng số tiền huy động được của công ty kể từ khi thành lập đã cán mốc 10 triệu USD. Dat Bike dự định sử dụng khoản đầu tư mới vào phát triển công nghệ, quy mô sản xuất, mở rộng thị trường ra các thành phố lớn và đô thị loại một cả nước, đồng thời tuyển dụng thêm nhân tài.

Năm 2019, Nguyễn Bá Cảnh Sơn, Nhà sáng lập kiên CEO Dat Bike đã mang ý tưởng về dòng xe máy điện thân thiện với môi trường lên một chương trình gọi vốn truyền hình và gây được chú ý. Kể từ đó, Dat Bike đặt mục tiêu tham gia vào việc phổ cập xe hai bánh chạy bằng điện thay cho xe xăng không chỉ Việt Nam mà còn Đông Nam Á.

Theo startup này, lợi thế cạnh tranh của họ nằm ở sức mạnh sản phẩm xe điện ngang ngửa với xe máy xăng. Dòng xe đầu tiên Weaver (2019) đi được quãng đường gấp đôi (100 km so với 50 km) so với hầu hết các xe máy điện cùng phân khúc giá.

Đến năm 2021, họ cho ra dòng xe thứ hai Weaver 200 đi được gấp đôi quãng đường (200 km). Thời gian sạc pin cũng được rút ngắn xuống một giờ cho 100 km và 3 giờ sạc đầy cho quãng đường 200 km.

Nhà sáng lập kiên CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn bên cạnh dòng Weaver 200. Ảnh công ty cung cấp

Nhà sáng lập kiên CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn bên cạnh dòng Weaver 200. Ảnh công ty cung cấp

Theo Sơn, từ khi công bố dòng Weaver 200 vào tháng 11/2021, doanh thu đã tăng gấp 10 lần mặc dù thời gian chờ giao nhận xe lên tới 4 tháng. Họ vừa mở một cửa hàng tại Hà Nội tháng này và lên kế hoạch mở thêm một cửa hàng ở Đà Nẵng.

Song song đó, công ty cũng dần hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo. Ông Andrzej Bialasiewicz - một chuyên gia tiếp thị từng làm việc tại Carlsberg, SABMiller, và Reckitt Benckiser đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing. Ông Hà Trương - một nhà thiết kế kỳ cựu về xe điện tại Việt Nam đang giữ chức Giám đốc Thiết kế. Và ông Minh Phạm, Nguyên Giám đốc Chiến lược sản phẩm Yamaha Việt Nam, hiện là Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm.

Jungle Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, quan tâm tới các công ty mới bước vào giai đoạn phát triển tại Đông Nam Á và Ấn Độ. Ở Việt Nam, họ đã rót vốn vào KiotViet, Mio, Medici và Timo.

Bà My Trần, Phó chủ tịch Jungle Ventures, đánh giá ngành công nghiệp xe hai bánh trị giá 25 tỷ USD ở Đông Nam Á đang bước vào thời kỳ đỉnh cao của điện khí hóa. Trong đó, cơ hội của Dat Bike nằm ở nhận thức ngày càng cao của người tiêu dùng về tác động môi trường của xe xăng, cũng như lợi thế về hiệu suất vận hành của sản phẩm công ty so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm