Bất động sản

Đánh giá của cư dân sau 5 năm sống tại The Golden An Khánh: "Dự án chung cư giá bình dân, chi phí sinh hoạt rẻ, đầy đủ tiện ích nhưng xa trung tâm"

Chung cư The Golden An Khánh

- Vị trí: xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

- Giá bán căn hộ: 22.59 - 30.14 triệu/m², khoảng 1.41 - 4.64 tỷ đồng tính trên tổng diện tích căn hộ (cập nhật tại website OneHousing).

- Chủ đầu tư xây dựng dự án: Công ty CP Sông Đà – Hoàng Long. Dự án được khởi công vào tháng 6/2015 và đã hoàn thành vào tháng 6/2016.

- Quy mô dự án: 5 tòa nhà: 18T1, 18T2, A, B, C - nằm trọn trong quần thể khu đô thị Nam An Khánh.

- Đối tượng phù hợp: Phân khúc giá cả trung cấp và bình dân sẽ là lựa chọn phù hợp với những người mua chung cư lần đầu tại Hà Nội.

Mua căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, tổng diện tích 68m2 từ cuối năm 2019, Lê Tường Vy (nhân viên văn phòng, 33 tuổi) chọn dự án vì chi phí phù hợp, chất lượng nhà ở và tiện ích ban đầu đánh giá phù hợp.

5 năm sống tại The Golden An Khánh: "Dự án chung cư giá bình dân, thoáng mát, đầy đủ tiện ích nhưng xa trung tâm" - Ảnh 2.

Lê Tường Vy hiện đã mua và sống tại chung cư The Golden An Khánh được 5 năm.

Lý do chọn mua dự án chung cư The Golden An Khánh

"Lúc đầu mình cũng không thích dự án này lắm vì khá xa công ty. Công ty mình làm việc ở Thanh Xuân và chưa bao giờ có ý định sẽ mua nhà tận Hoài Đức. Tuy nhiên, sau khi tham khảo vài dự án về mức chi phí, chất lượng, tiện ích thì mình bắt đầu để ý hơn để dự án này.

Lúc ấy có 4 người bạn của chồng mình đều mua quanh khu này (khác tòa). Trong 1 lần gặp nhau, bạn bè mình chia sẻ, ban đầu chỉ có 1 người mua ngay từ lúc dự án chưa hoàn thành. Thế rồi cứ kéo nhau về ở gần cho vui", Tường Vy chia sẻ.

Từ mục đích là cho vui, có bạn bè xung quanh mà Tường Vy bắt đầu dồn dự tập trung vào dự án: "Thêm nữa là 4 người bạn kia đều chia sẻ ở đây không bao giờ mất điện mất nước và an ninh rất tốt, mức sinh hoạt phí như ở quê".

5 năm sống tại The Golden An Khánh: "Dự án chung cư giá bình dân, thoáng mát, đầy đủ tiện ích nhưng xa trung tâm" - Ảnh 3.

Chung cư The Golden An Khánh nằm khá xa trung tâm.

Ưu điểm của dự án chung cư The Golden An Khánh

Sau 5 năm sinh sống ở đây, Tường Vy cho biết, điều khiến chị cảm thấy hài lòng nhất chính là tiện ích xung quanh khu chung cư. Điện - đường - trường - trạm đều có đủ, đi lại khá thuận tiện. Xung quanh dự án tập trung hệ thống trường học các cấp từ mầm non đến đại học, chỉ vài phút đi bộ là tới. Với đặc điểm này, cư dân sẽ trở nên thuận tiện và an toàn hơn khi không phải đưa đón con đi học trên tuyến đường nhiều xe container qua lại.

"Bỏ qua vấn đề về giá mua căn hộ, nếu phải đánh giá các ưu điểm theo từng thang điểm thì mình nghĩ, chi phí sinh hoạt chính là yếu tố khiến mình hài lòng nhất. Sau đó tới các tiện ích xung quanh và cuối cùng là điều kiện, cơ sở hạ tầng tại khu chung cư này", Tường Vy đưa ra nhận xét theo cảm nhận của bản thân và gia đình sau vài năm gắn bó.

Cụ thể hơn, dự án The Golden An Khánh với tiện ích nội khu phong phú (phòng tập gym, bể bơi, khu mua sắm và vui chơi giải trí…), được đầu tư xây dựng đồng bộ với không gian cây xanh và hồ điều hòa rộng hơn 10ha cách dự án chưa đến 500m cũng được đánh giá là một trong những sản phẩm đáng mua năm 2017.

Ngoài ra, Tường Vy cho biết, xung quanh tòa chung cư có khá nhiều chợ cóc lẫn siêu thị lớn, phục vụ 24/7, bệnh viện, trường học và các khu vui chơi - phù hợp với dân cư ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, vì là chung cư giá bình dân nên cơ sở hạ tầng chỉ ở mức "tạm được":

"Trên thang điểm 10, mình đánh giá cơ sở hạ tầng chỉ được 8 điểm. Nó không sập sệ nhưng cũng không phải cao cấp. Mọi thứ ở trung bình khá với những người có nhu cầu sống bình dân.

Ngoài ra, phí dịch vụ ở đây so với mặt bằng chung cũng khá rẻ, chỉ khoảng 450.000 đồng (chưa bao giờ đến 500.000 đồng) cho các khoản như: Dịch vụ, nước, gửi xe máy 60.000 đồng/chiếc, nếu có ô tô thì gửi khoảng 900.000 đồng/tháng...".

Phòng khách của nhà Tường Vy.

Nhược điểm lớn nhất của dự án chung cư The Golden An Khánh

Tuy sở hữu khá nhiều ưu điểm đáng được cân nhắc trong vô vàn lựa chọn nhà ở thuộc phân khúc nhà bình dân, nhưng dự án The Golden An Khánh cũng tồn tại một số nhược điểm mọi người buộc phải suy nghĩ và tính toán thật kỹ trước khi mua.

"Mình thấy khuyết điểm lớn nhất ở đây là xa trung tâm, phù hợp hơn với những người không thích sôi động và ít đi chơi. Tuy nhiên, với mức thu nhập của gia đình và các chi phí như hiện tại thì mình rất hài lòng với lựa chọn ở đây. Song, nếu có nhiều tiền hơn, có thể mình sẽ suy nghĩ lại việc chuyển đến 1 dự án gần trung tâm hơn", Tường Vy nói.

Ngoài nhược điểm kể trên vẫn còn 1 vấn đề nhỏ đó là vào các dịp lễ Tết, nội khu dự án không tổ chức trang trí như những chung cư khác. Đồng thời, tuy có bể bơi nhưng số lượng ít, đã cũ đi rất nhiều, bể nhỏ và nước không thực sự sạch. Đặc biệt vào cao điểm mùa hè thường rất đông.

5 năm sống tại The Golden An Khánh: "Dự án chung cư giá bình dân, chi phí sinh hoạt rẻ, đầy đủ tiện ích nhưng xa trung tâm" - Ảnh 5.

Bể bơi trong nội khu phục vụ cho cư dân.

Cuối cùng, chị Tường Vy cho biết, nhìn chung với chị và gia đình, việc sinh sống tại khu chung cư này rất ổn.

"Mình ở đây đến nay cũng đã được 4 năm, mọi thứ rất ổn, hài lòng. Nhà ở khu mình cũng đã tăng giá. Năm 2019, mình mua với giá 1,4 tỷ (nguyên bản) nhưng bây giờ đã là 2,6 tỷ (nguyên bản)" - Tường Vy nhận định.

1. Dự án xây dựng trên vị trí thuận lợi, gần với nhiều tuyến đường giao thông và công trình quan trọng:

- Gần Đại Lộ Thăng Long với tuyến đường tàu điện trên cao.

- Gần đường Lê Trọng Tấn kéo dài.

- Cách sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các trụ sở Bộ ban ngành Trung ương,... chưa đầy 5km.

2. Tiện ích xung quanh:

Dự án The Golden An Khánh nằm liền kề với khu dân cư đã có hạ tầng ổn định:

- Cách trường Tiểu học An Khánh 1km.

- Cách trường THPT Hoài Đức B hơn 2km.

- Cách Thiên đường Bảo Sơn 1km.

- Gần nhiều khu đô thị mới: KĐT Vân Canh, KĐT Geleximco, Vinhomes Smart City...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm