Doanh nghiệp

Đại Việt xây thêm trung tâm logistics 8,3 ha

Mới đây, Tập đoàn Đại Việt - thương hiệu Daikiosan/Makano vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy thứ 2 tại tại khu công nghiệp Nam Thuận (tỉnh Long An), với diện tích 83.000m2. Đây là nhà máy quy mô lớn có thể đáp ứng phát triển dịch vụ kho vận, phục vụ cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử và sản xuất sản phẩm chăm sóc sóc khỏe như: ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục...

Theo đó, dịch vụ phát triển kho vận này là Baspro - công ty công nghệ ngành logistics trong "hệ sinh thái" của tập đoàn Đại Việt. "Đây sẽ là trung tâm logistics đảm nhận vai trò như một trung tâm phân phối, xử lý đơn hàng. Dịch vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rút ngắn công đoạn bán hàng, giảm thiểu nhân sự, chi phí trong quá trình vận hành cho các doanh nghiệp", đại diện doanh nghiệp nói.

Còn sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nằm trong mục tiêu "tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm an toàn, thân thiện, tiện lợi cho mọi nhà và mọi doanh nghiệp".

Nhà máy mới được kỳ vọng sẽ có công suất tối đa một triệu sản phẩm mỗi năm, cung ứng 30% cho thị trường trong nước và 70% cho xuất khẩu.

Theo đó, để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao đảm bảo cho quá trình phát triển sản xuất của nhà máy, Đại Việt đã đào tạo và chiêu mộ các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Cũng theo đại diện tập đoàn, nhà máy sẽ có Trung tâm nghiên cứu AI để làm chủ và phát triển các công nghệ. Đồng thời, nhà máy sẽ đầu tư robot tự động hơn 80%, mỗi dây chuyền để thay thế con người ở khâu sản xuất bản mạch điện tử, sản xuất khung máy, sơn tự động. "Điều này sẽ giúp giảm chi phí vận hành, tăng năng suất, nâng cao chất lượng... nhưng giảm giá thành sản phẩm. Chúng tôi sẽ nỗ lực đưa sản phẩm cao cấp đạt chuẩn chất lượng tốt nhất, với giá thành hợp lý đến người tiêu dùng", bà Lan Chi, đại diện tập đoàn, khẳng định.

Daikiosan / Makano có hệ thống đại lý, trạm bảo hành khắp toàn quốc. Ảnh: Đại Việt

Daikiosan /Makano có hệ thống đại lý, trạm bảo hành khắp toàn quốc. Ảnh: Đại Việt

Trước đó, nhà máy đầu tiên của Đại Việt và các công ty liên quan nằm tại cụm công nghiệp Hải Sơn (tỉnh Long An), có tổng diện tích sàn gần 100.000m2, và tổng đầu tư hơn 700 tỷ đồng với công suất lên đến 480.000 sản phẩm thành phẩm mỗi năm và hàng triệu linh kiện sẽ được xuất khẩu đi thị trường quốc tế. Nhà máy đã khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 10/2021, chuyên sản xuất máy lọc nước, tấm ván nhựa trần, nhựa sàn, cửa nhựa...

Nhà máy thứ 1 của Đại Việt tại CCN Hải Sơn đã được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2021. Ảnh: Đại Việt

Nhà máy đầu tiên của Đại Việt tại CCN Hải Sơn đã vận hành năm 2021. Ảnh: Đại Việt

Trải qua giai đoạn dịch bệnh, Đại Việt vẫn ghi nhận mức tăng trưởng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm của tập đoàn này như máy làm mát, máy lọc nước, ghế massage, thiết bị nhà bếp... với thương hiệu Daikiosan, Makano... ghi nhận mức tiêu thụ lớn.

Năm 2021, Đại Việt nằm trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và đứng thứ 19 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, theo bình chọn của Vietnam Report.

"Sự phát triển của Đại Việt luôn gắn liền với trách nhiệm vì cộng đồng - xã hội", đại diện tập đoàn cho biết. Đơn cử, dự án "Ngày nước tái sinh" từ cuối năm 2018 đến nay đã mang nước sạch miễn phí cho hàng triệu người dân vùng khó trên cả nước.

Dự án nhận giải thưởng "Maketing Phát triển bền vững 2021 vì cộng đồng" tại M4D Award - giải thưởng nhằm tôn vinh, khuyến khích những sáng kiến marketing hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và tạo ra giá trị nhân văn cho xã hội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm