Doanh nhân

Đại gia tuần qua: Khách sạn dát vàng tại Hà Nội của đại gia Đường bia bất ngờ được rao bán

Đại gia Đường bia rao bán khách sạn dát vàng, giá khởi điểm 250 triệu USD

Ông Nguyễn Hữu Đường (tức đại gia Đường "bia"), Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình, đồng thời là chủ khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, xác nhận thông tin sẽ chào bán cạnh tranh khách sạn này trong thời gian tới với giá khởi điểm 250 triệu USD.

Theo ông Đường, hiện đang có nhiều nhà đầu tư bày tỏ sự quan tâm đến khách sạn này.

Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake được biết đến là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội, nằm trên địa bàn phường Giảng Võ (quận Đống Đa). Khách sạn được khánh thành từ tháng 7-2020 với vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

Khách sạn này có toàn bộ gạch ốp bên ngoài đều được phủ vàng 24k. Không chỉ vậy, bên trong cửa sảnh, cửa thang máy, nội thất... cũng được phủ vàng.

Đại gia tuần qua: Khách sạn dát vàng tại Hà Nội của đại gia Đường bia bất ngờ được rao bán - 1

Khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake nằm ở vị trí đắc địa tại quận Ba Đình, TP Hà Nội. Ảnh: Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake

Khách sạn có 24 tầng cao với 360 phòng lưu trú. Diện tích phòng tiêu chuẩn là 40 đến 48 m2, phòng cao cấp hơn rộng khoảng 70 đến 90 m2. Cao cấp nhất là căn suite tổng thống 184 m2 có thể phục vụ tới 10 khách; phòng penthouse Hoàng gia có diện tích 170 m2...

Doanh nghiệp của đại gia Hồ Xuân Năng bất ngờ thay Tổng giám đốc

Ngày 27/2/2023, Công ty cổ phần Vicostone (đơn vị thành viên thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp của Tập đoàn Phenikaa) đã công bố thông tin bổ nhiệm ông Phạm Trí Dũng vào vị trí Tổng giám đốc thay cho ông Phạm Anh Tuấn từ 27/2 với nhiệm kỳ 3 năm.

Theo giới thiệu của VCS, ông Dũng (sinh năm 1971) đã gắn bó với Vicostone (tiền thân là công ty cổ phần Đá ốp lát cao cấp Vinaconex) từ những ngày đầu thành lập. Ông là Ủy viên Hội đồng quản trị Vicostone từ tháng 8/2015 và kiêm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh từ 2007 đến nay. Bên cạnh đó, ông cũng là lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn Phenikaa và các đơn vị thành viên.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc VCS, ông Phạm Trí Dũng đang giữ vị trí Phó Tổng giám đốc và trực tiếp nắm giữ hơn 353 nghìn cổ phiếu doanh nghiệp mình làm lãnh đạo. Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch ngày 27/2, khối tài sản doanh nhân sinh năm 1971 có giá trị gần 18 tỷ đồng.

Shark Thủy đối thoại bất thành với phụ huynh

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Tập đoàn Egroup cũng là chủ hệ thống Anh ngữ Apax Leaders, chiều 26/2 đã đối thoại trực tuyến với phụ huynh nhưng không đạt được nhiều thỏa thuận.

Tại buổi họp, nhiều phụ huynh đặt câu hỏi: Nếu muốn xác nhận số buổi học của con và số tiền còn thừa, phụ huynh cần đến đâu để được xác nhận. Nếu trẻ muốn tiếp tục học ở Apax Leaders, trung tâm dự kiến khi nào sẽ cho trẻ học lại, trung tâm sẽ hỗ trợ trẻ như thế nào để việc học không bị gián đoạn thêm.

Đại gia tuần qua: Khách sạn dát vàng tại Hà Nội của đại gia Đường bia bất ngờ được rao bán - 2

Shark Thủy đối thoại bất thành với phụ huynh

Đại diện của Apax Leaders cho biết, sớm nhất là vào ngày 1/3, phụ huynh có thể đến Apax Leaders cơ sở Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) để được xác nhận số buổi học và số tiền. Nếu trẻ muốn tiếp tục đi học, muộn nhất vào ngày 21-3, Apax Leaders sẽ mở lại 4 chi nhánh ở TP HCM là Him Lam (quận 6), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) và một chi nhánh ở Bình Dương.

Với những phụ huynh không còn muốn cho con học ở Apax Leaders, trung tâm sẽ dần giải quyết. Tuy nhiên, hiện trung tâm không thể hứa khi nào sẽ trả lại tiền vì trung tâm không muốn thất hứa thêm với phụ huynh.

Doanh nghiệp của "nữ hoàng cá tra" thua lỗ nặng khi đầu tư chứng khoán

Lợi nhuận nhuận của doanh nghiệp đã bắt đầu tăng trưởng âm trong quý 4/2022. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của VHC trong quý 4 giảm 56% còn 199 tỷ đồng. Đây là quý thứ 2 liên tục VHC suy giảm lợi nhuận sau khi đạt đỉnh vào quý 2/2022. Tuy nhiên, nhờ kết quả kinh doanh bứt phá trong nửa đầu năm, tính chung cả năm 2022, lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp vẫn đạt 2.014 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp còn chịu khoản lỗ khi đem tiền đầu tư chứng khoán. Theo báo cáo tài chính quý 4/2022, công ty đang đầu tư 179 tỷ đồng vào chứng khoán và đã thực hiện trích lập dự phòng giảm giá chứng khoán 77 tỷ đồng, tương ứng mức tạm lỗ danh mục là 43%.

Trong danh mục đầu tư chứng khoán, Vĩnh Hoàn dự phòng 26 tỷ đồng tại cổ phiếu NLG, gần 37 tỷ đồng tại cổ phiếu DXS và 7,7 tỷ đồng tại cổ phiếu KBC và 6,5 tỷ đồng ở những cổ phiếu khác.

Tân Phó Tổng giám đốc ngân hàng SHB có xuất thân thế nào?

Mới đây Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) công bố quyết định bổ nhiệm thêm Phó Tổng giám đốc vào ban lãnh đạo.

Cụ thể, SHB của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Xuân Huy giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách khu vực miền Nam từ đầu tháng 3.

Theo giới thiệu, ông Trần Xuân Huy sinh năm 1972, là Cử nhân Tài chính Ngân hàng – Đại học Ngân hàng TP.HCM; Cử nhân Tiếng Anh – Đại học Sư phạm TP.HCM. Ông Huy có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, từng giữ vai trò quản lý, lãnh đạo cấp cao trong Ban điều hành, Hội đồng quản trị và cố vấn chiến lược tại các định chế tài chính lớn như Sacombank, VIB, HDBank, ABBank.

Đại gia tuần qua: Khách sạn dát vàng tại Hà Nội của đại gia Đường bia bất ngờ được rao bán - 3

Ông Trần Xuân Huy được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc ngân hàng SHB

Gia nhập SHB, ông Huy được kỳ vọng sẽ cùng với Hội đồng Quản trị, Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Ngân hàng quyết tâm cao độ hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh theo chiến lược phát triển trung và dài hạn.

Trong khi đó, với việc bổ nhiệm ông Trần Xuân Huy, Ban Điều hành SHB hiện có 9 thành viên bao gồm Tiến sỹ Kinh tế Ngô Thu Hà – Tổng Giám đốc và 08 Phó Tổng Giám đốc đều là những nhân sự có kiến thức chuyên môn sâu rộng với bề dày kinh nghiệm quản lý tại các tổ chức lớn, uy tín.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm