Doanh nghiệp

Cựu phó tổng giám đốc Vietnam Airlines làm CEO Bamboo Airways

Theo Bamboo Airways, ông Nguyễn Mạnh Quân đã gửi đơn xin từ nhiệm vị trí tổng giám đốc. Ông Quân đảm nhiệm vai trò này từ tháng 7/2022. Trước đó, ông làm phó tổng giám đốc từ tháng 7/2020 và phó tổng giám đốc thường trực tháng 9/2020.

Dưới sự lãnh đạo của ông Quân, Bamboo Airways đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động khai thác, kinh doanh. Bất chấp khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, Bamboo Airways đã thiết lập các mốc doanh thu cao trong nửa cuối năm 2022 nhờ phương án khai thác và kinh doanh sáng tạo. Hết quý I/2023, công suất khai thác đội tàu bay của hãng đạt tiệm cận 100%.

Thay thế ông Quân là ông Nguyễn Minh Hải. Sinh năm 1972, ông Hải là cử nhân ngành Quản lý kinh doanh du lịch tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông Hải có 25 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không. Ông từng làm Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines (giai đoạn tháng 4/2015 đến tháng 1/2019), Tổng giám đốc Cambodia Angkor Air.

Hồi giữa tuần trước, Chủ tịch HĐQT hãng này cũng cho biết Bamboo Airways có thể có những thay đổi quyết liệt ở cả các vị trí cấp cao trong HĐQT và ban điều hành. Trước mắt, ông Hideki Oshima, cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và ban điều hành. Ông Masaru Onishi, cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ giữ vai trò Cố vấn cao cấp cho HĐQT Bamboo Airways.

Japan Airlines là hãng bay lớn thứ hai tại Nhật Bản. Cuối năm 2019, Japan Airlines cũng từng đề nghị Bamboo Airways hợp tác sâu rộng trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai hãng ở Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm