Doanh nghiệp

Cửa hàng EraBlue có doanh thu gấp đôi Điện Máy Xanh, mục tiêu có lãi trước quý IV

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) và Tập đoàn Erajaya mới thông báo liên doanh PT Era Blu Elektronik (EraBlue) đặt mục tiêu có lời ở cấp độ công ty trước quý IV/2024, đồng thời thúc đẩy quá trình mở rộng trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, EraBlue sẽ là cái tên tiếp theo mở hướng phát triển cho Thế Giới Di Động. Với số cửa hàng sẽ được nâng lên gần 100 kết thúc năm 2024 và 500 cửa hàng vào năm 2027, EraBlue dự kiến có vị thế và doanh thu tương tự như một Điện máy Xanh tại Indonesia.

EraBlue sau 2 năm phát triển đang là chuỗi bán lẻ theo mô hình hiện đại lớn nhất tại Indonesia. Tính đến tháng 7/2024, chuỗi đã có 65 cửa hàng ở các khu vực vệ tinh thủ đô Jakarta, trong số đó có 37 cửa hàng size mini (size M, diện tích khoảng 280 - 320m2) và 28 cửa hàng size Supermini (size S, diện tích từ 180 – 220m2).

Điều đặc biệt là các cửa hàng EraBlue có doanh thu gần như gấp đôi so với một shop Điện máy Xanh có cùng diện tích tại Việt Nam; với doanh thu các shop size M là 4 tỷ/tháng còn size S là 2,2 tỷ/tháng.

Mô hình này cho ra mắt cửa hàng đầu tiên từ cuối năm 2022 và hiện đã bước vào giai đoạn tăng trưởng “thần tốc” với mục tiêu đạt 500 cửa hàng vào năm 2027.   

Theo đó, trung bình trong giai đoạn từ 2025 – 2027 sẽ có ít nhất 10 cửa hàng EraBlue được khai trương mỗi tháng. Khi về đích với 500 cửa hàng, đại diện hai bên nói "không loại trừ khả năng sẽ lên sàn tại Indonesia sau thời điểm 2027". 

CEO Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ thông tin và định hướng phát triển EraBlue. Ảnh: HL. 

Lãnh đạo MWG cho biết thị trường bán lẻ điện tử, điện máy tại Indonesia hiện còn đang phân mảnh, chuỗi bán lẻ có số lượng cửa hàng lớn nhất cũng chỉ có khoảng 60 cửa hàng, trong khi nhu cầu là rất lớn.

Indonesia có nét giao thông tương đồng với Việt Nam, khách hàng chủ yếu di chuyển bằng xe máy, nhưng tất cả các chuỗi bán lẻ hiện đại đều mở ở trong các trung tâm thương mại. Trong khi mô hình EraBlue được mở trên các con đường giao thông đông đúc, tạo điều kiện cho khách hàng có thể nhận diện và tiếp cận dễ dàng với cửa hàng.

Dịch vụ giao hàng, lắp đặt các thiết bị điện tử tại Indonesia còn khá sơ khai. Để mua một chiếc máy giặt, khách hàng phải chờ từ 7-10 ngày để giao hàng và lắp đặt, nhưng hiện nay dịch vụ của EraBlue chỉ trong 4 tiếng.

Mặc dù chất lượng dịch vụ tương đương với mô hình hiện đại, mức giá bán của EraBlue được doanh nghiệp tiết lộ chỉ tương đương với mô hình truyền thống.

Về đối tác chiến lược

Cùng chuyên mục

Đọc thêm