Tài chính

"Ông lớn" ngân hàng rao bán 2 biệt thự tại Ciputra, giá khởi điểm khoảng 300 tỷ đồng

Theo Agribank, cả hai tài sản này đều thuộc quyền sở hữu của ông Chu Văn An và bà Hồ Thị Ngọc Bích, thế chấp cho khoản vay của 3 công ty. 

Tài sản đảm bảo thứ nhất là biệt thự số 29, lô Q-M3. Tổng diện tích xây dựng là 607m2; phần diện tích đất là 400m2.

Thông tin mà Agribank cung cấp, công trình trên đấy là biệt thự 4 tầng nổi và 01 tầng hầm. Công trình hoàn thiện năm 2014; năm 2020 công trình được cải tạo, sửa chữa lớn và hiện đang sử dụng bình thường.

Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại Thành An (hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, ông Chu Văn An làm người đại diện theo pháp luật) và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Dung Phát (hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bà Nguyễn Thị Dung làm đại diện pháp luật).

Trong đó, Công ty Thành An hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm. Công ty Xây dựng Dung Phát hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Giá khởi điểm của ngôi biệt thự này lên tới 204,447 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế VAT. Người tham gia đấu giá được yêu cầu đặt trước 20,444 tỷ đồng.

Tài sản đấu giá thứ hai là toàn bộ quyền sử dụng đất diện tích 230m2 và quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ ngôi nhà số 08 dãy T6, khu đô thị Nam Thăng Long, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại XNK quốc tế Minh Ngọc. Giá khởi điểm để đấu giá tài sản này là 92,534 tỷ đồng, chưa bao gồm VAT. Người tham gia đấu giá phải đặt trước 9,253 tỷ đồng.

Tổng mức giá khởi điểm của hai tài sản trên đã lên đến xấp xỉ 300 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm