Doanh nghiệp

Công ty trong nhóm ông Đỗ Thành Nhân muốn đổi tên

Nội dung này vừa được Công ty cổ phần Louis Capital (TGG) bổ sung vào chương trình họp cổ đông bất thường hôm nay.

Việc đổi tên thành Công ty cổ phần TGG, theo ban lãnh đạo, nhằm tạo thuận lợi để kết nối đối tác, khách hàng khi giao dịch, theo định hướng phát triển giai đoạn mới, thuận lợi trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tuy nhiên, phiên họp sáng nay đã không tổ chức thành công do chỉ có sự tham gia của 18 cổ đông đại diện hơn 15% cổ phần công ty, thấp hơn quy định trong Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty (trên 50%). Phiên họp bất thường lần hai dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 3.

Louis Capital, tên cũ là Công ty Đầu tư và Xây dựng Trường Giang, trở thành một thành viên trong hệ sinh thái Louis Holdings từ giữa năm 2021.

TGG - mã chứng khoán của doanh nghiệp này - là một trong hai cổ phiếu liên quan đến vụ án thao túng cổ phiếu do Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân cùng Tổng Giám đốc Chứng khoán Trí Việt Đỗ Đức Nam thực hiện.

Louis Capital, sau khi về một nhà với nhóm Louis, được định hướng trở thành doanh nghiệp đa ngành về bất động sản, thủy sản, nông sản, mua bán nợ, trồng trọt và chăn nuôi, chứng khoán. Tuy nhiên, thị trường chỉ biết đến công ty này qua những thương vụ chốt lời cổ phiếu.

Năm 2021, doanh nghiệp chốt lãi chứng khoán tại nhiều công ty, đưa lãi ròng lên gần 100 tỷ đồng, vượt gấp 50 lần kế hoạch đề ra. Trong năm, doanh thu tài chính tăng gần 34 lần so với năm liền trước, chủ yếu là lãi kinh doanh chứng khoán, chiếm 99,5%. Ban lãnh đạo Louis Capital khi đó lý giải, kết quả kinh doanh biến động mạnh nhờ công ty thay đổi theo hướng tập trung vào đầu tư và mua bán nợ.

Cổ phiếu TGG từ mức đáy chưa tới 2.000 đồng trước đó, tăng vọt lên mức đỉnh gần 75.000 đồng chỉ sau thời gian ngắn.

Tuy nhiên, tháng 4/2022, Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân cùng Tổng Giám đốc Chứng khoán Trí Việt Đỗ Đức Nam bị khởi tố với cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán, thu lợi hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, TGG là một trong hai mã chứng khoán chính.

Thông tin này khiến TGG bị nhà đầu tư bán tháo ồ ạt. Mã này giảm sàn liên tục, hiện giao dịch chỉ hơn 3.300 đồng.

Kết thúc năm 2022, TGG cũng trở lại mạch thua lỗ, khi ghi nhận khoản lỗ ròng hơn 37 tỷ đồng, so với mức lợi nhuận gần 100 tỷ của năm 2021.

Ngoài việc đổi tên, phiên họp bất thường sắp tới cũng dự kiến thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung 4 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021-2025. Bốn nhân sự miễn nhiệm gồm ông Nguyễn Mai Long, Ngô Thục Vũ, Trịnh Văn Bảo và Cao Bá Trung.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm