Doanh nghiệp

Công ty dịch vụ hàng hóa Sài Gòn lãi đậm

Báo cáo của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (SCS) cho thấy kết quả kinh doanh quý II tăng trưởng mạnh.

Trong kỳ, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 264 tỷ đồng và lãi sau thuế 190 tỷ đồng, lần lượt tăng 53% và 47% so với cùng kỳ 2023. Kết quả kinh doanh này của công ty cho thấy cứ thu 10 đồng, doanh nghiệp lãi 7 đồng. Đây là kết quả khả quan trong bối cảnh vận tải đường biển đang gặp khó khăn, tắc nghẽn ở một số tuyến đường chính.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, SCS ghi nhận doanh thu thuần 477 tỷ đồng và lãi ròng 337 tỷ đồng, tăng tương ứng 43% và 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp này lãi đậm chủ yếu nhờ sự hồi phục của nhu cầu hàng hóa và có thêm khách hàng mới từ Qatar. Với kết quả này, doanh nghiệp đã thực hiện 56% kế hoạch lãi trước thuế cả năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SCS gây chú ý với thị giá tăng 45% từ đầu năm và đang giao dịch trên 89.000 đồng một cổ phiếu.

Hiện công ty nắm giữ hơn 1.000 tỷ đồng tài sản ngắn hạn, trong đó 900 tỷ đồng là tiền mặt và tiền gửi. Doanh nghiệp không có khoản vay nợ thuê tài chính ngắn hạn, trong khi nợ phải trả ngắn hạn chỉ ở mức 175 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, SCS đã chi trả 2 đợt cổ tức tiền mặt với tổng tỷ lệ 60%, tức mỗi cổ phiếu nhận 6.000 đồng.

SCS là công ty được góp vốn từ các cổ đông lớn: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Gemadept, Công ty sửa chữa máy bay A41 và các nhà đầu tư tài chính.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm