Doanh nghiệp

Công ty của Tiên Nguyễn tăng 49% doanh thu

Theo đại diện đơn vị, kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 đã vượt kế hoạch cả năm. Công ty mẹ - Tập đoàn IPPG cũng thông báo doanh thu thuần mảng thời trang đạt hơn 2.564 tỷ trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ 2021.

Cửa hàng Christian Louboutin - một trong những thương hiệu xa xỉ DAFC phân phối. Ảnh: DAFC

Cửa hàng Christian Louboutin - một trong những thương hiệu xa xỉ DAFC phân phối. Ảnh: DAFC

Trước đó, trong năm 2020 và 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của đơn vị phân phối xa xỉ phẩm này cũng ghi nhận tăng trưởng dù các cửa hàng đều phải đóng cửa do ảnh hưởng của Covid-19.

Để đạt kết quả này, DAFC đã tích cực đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình chăm sóc khách hàng từ thời điểm Covid-19 bùng phát nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

"Năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn trong khâu vận hành của DAFC với việc số hóa dữ liệu khách hàng bằng Salesforce và tối ưu hóa hiệu suất nhờ công nghệ RFID", vị đại diện nói thêm.

Salesforce là phần mềm chăm sóc khách hàng uy tín và được các hãng thời trang lớn trên thế giới áp dụng. Phần mềm cho phép lưu trữ và đồng bộ thông tin liên quan đến khách hàng, bao gồm: lịch sử mua hàng, phản hồi, tình trạng xử lý yêu cầu của khách hàng.

Từ đó, doanh nghiệp giảm thiểu thời gian và công sức thu thập, xử lý những thông tin được lưu giữ trên nhiều nền tảng khác nhau. Qua đây, các đơn vị cũng có thể tạo ra những kịch bản chăm sóc và tương tác với khách hàng cá nhân hóa, tối ưu hóa hiệu quả truyền thông.

Bên cạnh đó, các nhân viên bán hàng đều được trang bị ứng dụng chăm sóc khách hàng thông minh trên điện thoại, cho phép nhân viên dễ dàng tìm kiếm và ghi chú thông tin khách hàng, từ lịch sử mua hàng đến những yêu cầu đặc biệt khi mua sắm. Nhờ đó, đội ngũ này có thể nắm bắt tốt nhu cầu của khách, giao tiếp hữu hiệu hơn và tối ưu khâu tư vấn.

Cửa hàng Santoni mới khai trương tại Hà Nội. Ảnh: DAFC

Cửa hàng Santoni mới khai trương tại Hà Nội. Ảnh: DAFC

Ngoài Salesforce, RFID là công nghệ tân tiến giúp hỗ trợ quản lý và kiểm đếm hàng hóa. Hệ thống bán lẻ của DAFC hiện có hai kho tổng và hơn 50 cửa hàng trải dài khắp Việt Nam. Trước đó, toàn bộ các mặt hàng xa xỉ phẩm, công nghệ đều được dùng mã vạch để định danh và kiểm đếm. Tuy nhiên, với số lượng hàng hóa lớn, việc kiểm kê, tìm và xuất hàng bằng công nghệ mã vạch tốn nhiều thời gian, công sức và có thể xảy ra rủi ro.

Với công nghệ mới, hàng hóa được định danh bằng tem RFID. Tem trên mỗi sản phẩm cho phép hệ thống theo dõi từ thời điểm nhập kho tới khi hoàn tất quá trình thanh toán. Tức, nhân viên chỉ cần sử dụng thiết bị đầu đọc RFID để quét trong một khoảng không gian rộng hơn và có thể biết hàng đang ở đâu, tình trạng ra sao. Đây là một bước cải tiến giúp tiết kiệm thời gian vận hành. Đồng thời, công nghệ RFID cho phép thao tác với ít thời gian hơn và độ chính xác gần như tuyệt đối, hạn chế thất thoát.

Người điều hành DAFC - Tiên Nguyễn cho biết, trong tương lai, đơn vị sẽ mở rộng hoạt động ở nhiều phân khúc thị trường, đồng thời, tiếp tục mang những thương hiệu lớn hàng đầu thế giới khác về Việt Nam.

Tiên Nguyễn nhận giải thưởng doanh nhân tiêu biểu TP HCM năm 2020. Ảnh: DAFC

Tiên Nguyễn nhận giải thưởng doanh nhân tiêu biểu TP HCM năm 2020. Ảnh: DAFC

Hiện, DAFC phân phối hàng loạt các thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới như Cartier, Rolex, Tiffany&Co., Burberry, Dolce&Gabbana, Christian Louboutin, ... Từ năm 2019, Tiên Nguyễn giữ vai trò Phó tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp của DAFC, trực tiếp điều hành, tham mưu và đồng hành cùng hội đồng quản trị trong hoạt động đầu tư.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm