Kỹ năng sống

Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy

Tháng 3 vẫn luôn là thời điểm lý tưởng để ghé thăm vùng đất Tây Nguyên, nhưng nó còn đặc biệt hấp dẫn du khách hơn nữa bởi đây cũng chính là khoảng thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê vô cùng độc đáo. Sở hữu quy mô lớn nhất từ trước đến nay, lễ hội được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk, thu hút đông đảo du khách ghé thăm cũng như trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip du khách đến vui chơi tại “thủ phủ” cà phê này. Đặc biệt vị khách này còn được chiêm ngưỡng cách thức pha chế món cà phê cực kỳ ảo diệu.

Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 1.
Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 2.

Cách pha chế cà phê khá độc đáo thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. (Ảnh: @hiencp)

Theo đó, thay vì dùng phin hay dùng máy pha cà phê như thông thường thì người bán hàng chỉ sử dụng một chiếc bình có chứa cà phê đã xay rồi vùi vào khay cát. Ngay lập tức chất lỏng trong bình bỗng sôi sùng sục, tạo nên ly cà phê thơm nức.

Điều đáng chú ý là khi rót xong lần một, người bán hàng không hề thêm bất cứ nguyên liệu gì mà chỉ tiếp tục vùi chiếc bình xuống cát. Kết quả là nước bên trong lại đầy lên dường như không bao giờ cạn. Hành động ấy cứ được lặp lại liên tiếp khiến người xem không khỏi trầm trồ, ngỡ đang được coi biểu diễn ảo thuật.

Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 3.

Cà phê trong ấm bỗng đầy lên như có "ma thuật" (Ảnh: @hiencp)

Sau khi đoạn clip đăng tải, rất nhiều người không giấu khỏi sự bất ngờ cũng như tranh cãi về cách pha chế độc đáo nhưng cũng có phần khó hiểu này.

Không ít người ví chiếc bình như niêu cơm của Thạch Sanh, vì cứ hết lại đầy. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng chắc hẳn đây là mánh khóe gì đó hoặc chỉ là một clip đã qua dàn dựng.

Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 4.
Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 5.

Cộng đồng mạng tranh cãi về sự kỳ lạ của chiếc ấm pha cà phê này. (Ảnh chụp màn hình TikTok)

Nghe thì có vẻ khó tin, nhưng thực tế đây là cách pha chế cà phê rất độc đáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Hình thứ này cũng đã được đưa về Việt Nam và có mặt tại một số quán cà phê ở Buôn Ma Thuột.

Được biết, đây là cách pha truyền thống của người dân bản địa. Những tách cà phê sẽ được pha bằng chảo đầy cát và đốt nóng trên lửa, giống chảo cát rang hạt dẻ. Nhờ sức nóng của cát sẽ đun sôi cà phê.

Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 6.
Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 7.
Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 8.

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ cũng được ph chế từ các nguyên liệu như bột cà phê, nước và đường. (Ảnh: @icup.vn, @Wikipedia, @Lonely planet)

Mỗi khi có khách thưởng thức, người bán sẽ chỉ rót một lượng nhỏ rồi tiếp tục vùi xuống cát nóng. Sau đó cà phê trong bình lại được đun sôi thậm chí là bùng lên ngay tức khắc.

Hiện tượng này khiến nhiều người lầm tưởng rằng nước trong bình tự đầy. Thế nhưng ấm cà phê chỉ sôi trào và rót ra ngoài được vài lần là cạn. Muốn uống thêm, người pha chế phải cho nguyên liệu mới vào. Có thể do góc quay mà không ít người cảm giác như đây chính là ấm cà phê "Thạch Sanh" uống mãi không hết.

Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 9.
Cộng đồng mạng tranh cãi về cốc cà phê “Thạch Sanh” độc lạ ở Đắk Lắk: đổ mãi không vơi, vùi xuống cát lại đầy - Ảnh 10.

Mỗi khi rót xong người thợ sẽ liên tục vùi xuống cát để đun sôi cà phê và rót cho vị khách khác. (Ảnh: @Insider, @Lonely planet)

Không chỉ có cách thức mới lạ mà với những người từng thưởng thức đều chung nhận định cà phê nóng hổi nên có mùi vị thơm ngon và đậm đà. Hơn nữa, vừa thưởng thức vừa tận mắt chiêm ngưỡng quá trình đun độc đáo càng khiến du khách cảm thấy thích thú.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm