Kỹ năng sống

Cộng đồng chung niềm vui đón nước sạch cùng người dân miền Trung

Các hoạt động sản xuất và sinh hoạt hàng ngày của con người đều liên quan và phụ thuộc vào nước. Tuy vậy, nhiều địa phương miền Trung đã và đang phải đối mặt với "cơn khát nước sạch" kéo dài do hạn hán, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Tại nhiều nơi, bà con phải sử dụng nước sông hồ, nước giếng khoan hoặc đi mua nước sạch với giá cao để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Nhằm giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn vì nước sạch, nhãn hàng bia Huda đã triển khai chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", giúp hàng nghìn người dân miền Trung có cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch. Năm 2022 đánh dấu năm thứ tư chương trình được thực hiện với 5 dự án tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế.

Mỗi dự án được khánh thành đã mang lại nhiều niềm vui cho bà con. Bà Nguyễn Thị Hợi, thôn Tam Long, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: "Trước đây chưa có nước sạch, đồ dùng trong nhà cái gì cũng bẩn, giờ có nước sạch rồi thì mọi thứ nhìn sáng và sạch sẽ hơn".

Một người dân miền Trung được tiếp cận nguồn nước sạch từ chương trình Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương. Ảnh: Huda

Một người dân miền Trung được tiếp cận nguồn nước sạch từ chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương". Ảnh: Huda

Chương trình năm 2022 ngoài mang nguồn nước sạch tới bà con miền Trung còn kêu gọi người dân thực hiện các hành động trân trọng nguồn nước sạch, để trở thành một "Đại sứ Nước sạch".

Diễn ra từ ngày 13/9 -13/10, thử thách "Đại sứ nước sạch" đã nhận được sự đón nhận từ đông đảo người dân. Hàng trăm người dân khắp các tỉnh thành đã tham gia thử thách trở thành "Đại sứ nước sạch" bằng cách tải và đăng hình thử thách "Đại sứ nước sạch Huda" đồng thời chia sẻ cảm nghĩ và hành động thể hiện sự trân trọng nước sạch của mình trên trang mạng cá nhân. Theo đó, hàng nghìn hành động trân trọng nguồn nước sạch quý giá đã được thực hiện.

Chị Nguyễn Diệu Nga ngụ tại TP HCM chia sẻ: "Tôi thấy thử thách này rất ý nghĩa khi người dân cả nước được tham gia trở thành đại sứ nước sạch và chung vui với người dân miền Trung trong dịp đáng nhớ này". Sự đồng hành của Youtuber Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) trong vai trò đại sứ cũng góp phần tạo điểm sáng cho chương trình năm nay. Quang Linh đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện liên quan tới nước sạch, truyền cảm hứng cho mọi người về việc trân trọng nguồn nước.

Youtuber Quang Linh đảm nhận vai trò đại sứ của chương trình Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương năm nay. Ảnh: Huda

Youtuber Quang Linh đảm nhận vai trò đại sứ của chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" năm nay. Ảnh: Huda

Thông qua những hành động giản đơn, người tham gia thử thách đã góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề an ninh nước sạch, đồng thời lan tỏa ý nghĩa của chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", từ đó cùng chung niềm vui đón nước sạch với những đồng bào được hưởng lợi. Đây cũng chính là "Trải nghiệm miền Trung ý nghĩa" mà nhãn hàng bia "Đậm tình miền Trung" muốn trao gửi tới mọi người.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm