Thời sự

Công an Đồng Nai vào cuộc vụ chiêu trò gian lận thi lý thuyết ô tô

Liên quan đến loạt bài điều tra “Chiêu trò gian lận thi sát hạch ô tô” mà báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 16-6, theo một nguồn tin, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra, xác minh.

“Hiện cơ quan công an đang thực hiện nghiệp vụ điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể”- một lãnh đạo công an Đồng Nai nói thêm.

Công an Đồng Nai vào cuộc vụ chiêu trò gian lận thi lý thuyết ô tô - 1

Một người hướng dẫn nhét micro siêu nhỏ vào quần lót, sau đó lấy ra nhét vào khẩu trang để thi lý thuyết bằng lái ô tô. Ảnh: TS-VT.

Trước đó, báo đăng tải loạt bài “Chiêu trò gian lận thi lý thuyết ô tô” phản ánh tình trạng một số đối tượng cò và giáo viên tại các cơ sở đào tạo lái xe quảng cáo, hướng dẫn và trợ giúp học viên thực hiện các hành vi gian lận khi tham dự kỳ sát hạch bằng các thiết bị công nghệ cao.

Ngay sau khi báo đăng, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường quản lý trong công tác đào tạo sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe. Sở GTVT Đồng Nai yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe, các Trung tâm sát hạch lái xe quán triệt đến toàn thể giáo viên của đơn vị chấp hành nghiêm các quy định trong việc dạy, học và thi cấp giấy phép lái xe.

Nghiêm cấm giáo viên hướng dẫn học viên sử dụng thiết bị điều khiển từ xa để can thiệp vào kết quả sát hạch của phần thi lý thuyết. Xử lý nghiêm các giáo viên tiếp tay cho người xấu can thiệp vào kết quả sát hạch lái xe.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm