Chứng khoán

NĐT ngoại đẩy mạnh mua ròng cổ phiếu ngân hàng, SSB tăng 13% trong 3 phiên

Sau thông tin Fed nâng lãi suất, thị trường chứng khoán trong nước đã phản ứng tích cực và bật tăng mạnh ngay từ đầu phiên. Dù vấp phải vài nhịp giằng co nhẹ, các cổ phiếu trụ duy trì phong độ giúp chỉ VN-Index có thời điểm đã chạm 1.245 điểm.

Song, hôm nay là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tương lai tháng 6 nên trong phiên ATC, áp lực bán mạnh tại một số cổ phiếu bất động sản, dầu khí, thép đã khiến VN-Index đánh mất 8 điểm từ đỉnh và dừng tại 1.236,6 điểm.

Nhóm ngân hàng thể hiện vai trò dẫn dắt nổi trội trong phiên giao dịch hôm nay khi phần lớn cổ phiếu toàn ngành giữ được sắc xanh từ đầu phiên. Trong đó, mã SSB của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tăng mạnh 5,4% lên 30.050 đồng/cp. Tính chung 3 phiên gần nhất, cổ phiếu này đã tăng gần 13% trước ngày chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức (17/6).

Bên cạnh đó, "anh cả" VCB được kéo mạnh về cuối phiên với tỷ lệ 3,4% và là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index. Theo sau còn có các bluechip khác như ACB (2,1%), HDB (1,8%), STB (1,4%), TCB (1%)...

Ở chiều ngược lại, có 5 cổ phiếu ngân hàng giảm giá là KLB (-1,3%), PGB (-1%), MSB (-0,9%), OCB (-0,6%), EIB (-0,3%).

 

Thị trường dường như vẫn tăng trong nghi ngờ khi dòng tiền chủ yếu đứng ngoài quan sát. Mặc dù thanh khoản nghiêng về bên mua nhưng giá trị giao dịch của nhóm ngân hàng chỉ đạt khoảng 1.800 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Khối ngoại vẫn tích cực gom mua nhóm này với quy mô mua ròng lên tới 155 tỷ đồng. Dòng tiền NĐT nước ngoài hướng đến STB (62 tỷ đồng), VCB (43,5 tỷ đồng), HDB (23 tỷ đồng), BID (18 tỷ đồng), CTG (14 tỷ đồng)...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm