Bất động sản

Coma 18 đẩy mạnh triển khai KCN quy mô 165 ha tại Hải Dương trong năm 2022

Tại đại hội, cổ đông đã thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2022 với doanh thu đạt 400 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 200 tỷ đồng, lần lượt gấp 13,5 lần và 12 lần so với kết quả thực hiện năm 2021. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 5 - 6% bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu.

Đại hội cũng thông qua phương án phát hành 55 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nhằm tăng vốn điều lệ, giá đề xuất chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị thu về từ đợt chào bán là 550 tỷ đồng, qua đó vốn điều lệ dự kiến của COMA 18 sẽ tăng từ 315,4 tỷ đồng lên 865,4 tỷ đồng.

Phát biểu tại đại hội, ban lãnh đạo COMA 18 xác định, đầu tư xây dựng dự án khu công nghiệp Kim Thành sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của Công ty trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Khu công nghiệp Kim Thành với quy mô 165 ha, tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, là dự án quan trọng nằm trong vùng quy hoạch phát triển khu công nghiệp của huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Về kế hoạch tìm kiếm đối tác cùng thực hiện dự án Kim Thành, ban lãnh đạo COMA 18 cho biết hiện nay đã có những đơn vị lớn tìm đến COMA 18 mong muốn hợp tác đầu tư do nhìn thấy tiềm năng của dự án.Công ty cũng đang trong quá trình đàm phán, tìm kiếm đối tác có năng lực tài chính tốt, đáp ứng được những điều kiện mà COMA 18 đưa ra. 

Được biết, sau khi dịch bệnh được kiểm soát cùng với đà phục hồi của nền kinh tế trong nước, các hiệp định thương mại có hiệu lực cùng với sự dịch chuyển cơ sở sản xuất của các tập đoàn lớn, khả năng thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài vào đầu tư là rất lớn. Đây chính là thời điểm thuận lợi để COMA 18 tiến hành triển khai dự án nhằm mục đích đón đầu làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp FDI.

Coma 18 đẩy mạnh triển khai KCN quy mô 165 ha tại Hải Dương trong năm 2022 - Ảnh 1.

Dự án khu công nghiệp Kim Thanh.

Bên cạnh dự án Kim Thành, Coma 18 sẽ thực hiện triển khai dự án Thủy điện Hùng Lợi 1, 2 trong năm 2022 và các năm tiếp theo do nhận định về tiềm năng ngành điện còn rất lớn. Đặc biệt, Ban lãnh đạo sẽ đẩy mạnh hợp tác với các chủ đầu tư có quỹ đất lớn, pháp lý rõ ràng để phát triển các dự án bất động sản khu đô thị, nghỉ dưỡng. 

Với những kế hoạch trong dài hạn của COMA 18 khi liên danh với các chủ đầu tư lớn có uy tín và quỹ đất để triển khai các dự án trong các năm 2023. Trong đó, các dự án BĐS vùng ven Hà Nội sẽ được COMA 18 chú trọng phát triển.

Trả lời thắc mắc cổ đông về tính khả thi của kế hoạch kinh doanh đột phá năm 2022 khi lỗ lũy kế còn lớn, HĐQT COMA 18 cho biết Dự án khu công nghiệp Kim Thành với tiến độ nhanh chóng sẽ phát sinh doanh thu vào nửa cuối của năm 2022. Bên cạnh đó, sự kết hợp, chuyển nhượng các phần đất khu công nghiệp đã hoặc bắt đầu triển khai sẽ phát sinh doanh thu cho doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh thu còn đến từ việc hợp tác đầu tư với các đối tác có quỹ đất tốt ở Hà Nội và các tỉnh lân cận", ông Đông phân tích.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm