Doanh nghiệp

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn góp vốn lập công ty logistics

Công ty cổ phần Bellazio Logistic (BL) hoạt động chính trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế bằng đường hàng không và tàu biển, đầu tư kho bãi.

Vốn điều lệ của công ty là 100 tỷ đồng với sự góp vốn của 6 nhóm cổ đông lớn. Trong đó, IPPG chiến 51% vốn điều lệ, Sasco 10%, Viettel Post 10%, Vietnam Post 10%, Bellazio Trading Online 10% và IPP Air Cargo 9%.

Với tỷ lệ vốn góp trong đó các công ty của ông Jonathan Hạnh Nguyễn chiếm đa số, dự kiến doanh nhân này sẽ giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Còn Giám đốc (người đại diện pháp luật) của BL là ông Diệp Bảo Hóa. Ông Hóa là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistic.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết, đây sẽ là tiền đề và là bệ đỡ để IPP Air Cargo tham gia vào thị trường hàng không thuận lợi hơn.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG. Ảnh: Xuân Ngọc

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG. Ảnh: Xuân Ngọc

Tại tọa đàm "Tìm giải pháp kéo giảm chi phí xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp", ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho rằng, bất cập trong vận chuyển hàng hóa đường hàng không hiện nay là vẫn còn 22 sân bay quốc tế và nội địa ở Việt Nam thiếu trầm trọng kho hàng. Do đó, ông kiến nghị Chính phủ cùng Bộ Giao thông vận tải quy hoạch lại các kho hàng để đưa vào hoạt động.

"BL sẵn sàng đầu tư và đồng bộ để dễ dàng kết nối với hải quan tại các nhà ga lớn nội địa và quốc tế. Chúng tôi mong muốn hoạt động vận chuyển hàng hóa thông suốt và phù hợp xu hướng sắp tới", ông Jonathan Hạnh Nguyễn nói.

Ngoài việc thành lập công ty về logistic, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết đang chờ giấy phép bay từ phía Bộ Giao thông Vận tải. Nếu được chấp thuận sớm thì sau 3 tháng có giấy phép IPP Air Cargo sẽ có chuyến vận chuyển hàng hóa đầu tiên.

Theo kế hoạch, IPP Air Cargo muốn khai thác 5 máy bay chở hàng trong năm đầu tiên, sau đó tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 5. Hãng dự kiến khai thác các loại máy bay B737, B777 hoặc tương đương.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm