Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 22/4: FPT, VND, NT2

VND – Đồ thị giá giao dịch gần hỗ trợ 29,8

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Stock Rating của VND ở mức 96 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồng thời, mức Stock Rating của VND cũng là mức cao nhất trong nhóm dịch vụ tài chính. Đồ thị giá của VND đóng cửa tăng 1% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá giao dịch gần mức hỗ trợ 29,8, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn vẫn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức thấp cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa nên bắt đáy ở giai đoạn hiện tại. Các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục quan sát cổ phiếu VND. Đồng thời, các nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục mua và nắm giữ.

 

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VND. (Nguồn: VNDirect).

FPT - Cơ hội tăng trưởng lớn từ chi tiêu CNTT trong nước

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Phân tích:

FPT nhận thấy cơ hội tăng trưởng lớn từ chi tiêu CNTT trong nước khi cả Chính phủ và các doanh nghiệp đều đẩy mạnh chuyển đổi số. Theo ban lãnh đạo, chuyển đổi số là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chi tiêu của Chính phủ ở cả cấp trung ương và cấp tỉnh.

Tính đến đầu năm 2022, 54 trong số 63 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam đã công bố quy hoạch tổng thể về chuyển đổi số. Theo FPT, chuyển đổi số sẽ chiếm ít nhất 1% ngân sách hàng năm của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong 5 năm tới.

Năm 2021, FPT đã làm việc với 40 tỉnh thành, thành phố và ký kết hợp đồng chiến lược với 14 tỉnh thành. Ngoài ra, FPT đang nhận được nhu cầu rất lớn từ các tập đoàn tư nhân như MSN, Sovico (một tập đoàn tư nhân bất động sản), DXG và CTD.

NT2 - Tăng trưởng từ nền thấp

 

 

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Phân tích:

Chứng khoán Rồng Việt đánh giá cổ phiếu NT2 hấp dẫn, nhờ tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong quý II/2022 do điều kiện thuận lợi cho các nhà máy tua-bin khí do thiếu than và nhờ mùa khô, và mức nền thấp trong hai quý đầu năm 2021.

Ngoài ra, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ ghi nhận khoản doanh thu tỷ giá và dòng tiền ổn định (công ty đã trả tất cả các khoản vay vào tháng 6 năm 2021), là một “phần thưởng” thêm của NT2 trong năm 2022 - 2023. Áp dụng phương pháp định giá DDM, FCFF và PER, VDSC đưa ra mức giá mục tiêu cho cổ phiếu này là 29.200 đồng/cổ phiếu.

Cùng với khoản cổ tức tiền mặt 500 đồng trong 12 tháng tới, tổng lợi nhuận kỳ vọng là 24% tính đến giá đóng cửa ngày 15 tháng 4 năm 2022 . Do vậy, công ty chứng khoán khuyến nghị mua đối với cổ phiếu này.

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm