Tài chính

Bị cách ly, nhà giàu vẫn khoe của bằng cách “khác người”, thương hiệu sang chảnh treo đầy trước cửa

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Thượng Hải có thể bị cấm vận nghiêm ngặt, nhưng giới thượng lưu của thành phố vẫn tìm ra cách để phô trương sự giàu có và địa vị của bản thân - đó là sử dụng túi giấy mua sắm của các thương hiệu đắt tiền..

Trong những tuần gần đây, có vẻ như những chiếc túi giấy mua sắm của các thương hiệu xa xỉ đã trở thành thứ được thèm muốn hơn so với những chiếc túi xách hàng hiệu thực tế - và có thể thấy chúng được treo đầy bên ngoài cửa các căn hộ trong khắp thành phố.

Bị cách ly, nhà giàu vẫn khoe của bằng cách “khác người”, thương hiệu sang chảnh treo đầy trước cửa - 1

Người dân đang sử dụng túi giấy mua sắm từ các thương hiệu sang chảnh để đựng bộ dụng cụ test nhanh Covid-19 - những thứ sẽ được nhân viên y tế thu thập hàng ngày như một phần trong nỗ lực giảm thiểu sự tiếp xúc, theo tờ Jing Daily của Trung Quốc.

Trong khi người dân có thể sử dụng bất kỳ túi nhựa cũ nào để làm điều tương tự, nhiều người đã chọn cách sử dụng túi mua sắm bằng giấy của họ từ các hãng thời trang như Prada, Louis Vuitton và Hermes.

Hàng trăm bức ảnh về trào lưu này đã lan truyền trên nền tảng giống Twitter của Trung Quốc, Weibo, thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

"Các bộ test Covid rất nhỏ, và những chiếc túi này rất lớn. Liệu có tới 20 người sống trong căn hộ đó không?" một người bình luận về bức ảnh một chiếc túi giấy Chanel lớn treo trên cánh cửa.

Những người khác nhận xét xu hướng này là bằng chứng cho thấy cư dân Thượng Hải - một trung tâm tài chính giàu có với 26 triệu người - sống cuộc sống khác với những người ở phần còn lại của Trung Quốc. "Họ đang ở trong thế giới vật chất của riêng mình", một người dùng Weibo khác bình luận.

Chia sẻ
Theo Huy Nguyễn (Theo BI) (Dân Việt)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm