Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 18/7: HDB, DPR, TVD

(Ảnh: Thu Thảo).

HDB - P/B dự phóng hiện tại đang ở quanh mức bền vững 

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Phân tích:

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) duy trì quan điểm trung lập về bộ đệm dự phòng và lợi thế về mặt huy động vốn của HDBank. Tuy nhiên, HDB có lợi thế trong phân khúc bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ do mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch ở các khu vực nông thôn, vốn phù hợp định hướng hỗ trợ của chính sách.

Với quan điểm ủng hộ việc mở rộng thông qua M&A hoặc phát hành riêng lẻ và tiềm năng cải thiện nền tảng vốn với khoản phí trả trước lớn, nhóm phân tích của Rồng Việt có quan điểm khá tích cực trong trung hạn.

Nhờ thị trường phát triển, tận dụng tiếp cận qua tài khoản lương, gia tăng hoạt động bán chéo và tiếp cận khách hàng ở các vùng nông thôn chiến lược nơi HDB có lợi thế, mảng bancassurance được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng thu nhập dịch vụ và giúp nguồn thu nhập này chiếm tỷ trọng cao hơn.

Những động lực và chất xúc tác tăng trưởng mới này sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu trong việc đạt vùng giá hợp lý và giúp giảm thiểu tác động tiêu cực từ yếu tố tăng lãi suất trong tương lai. VDSC cho rằng P/B dự phóng hiện tại đang ở quanh mức bền vững khi xét đến các việc bình thường hóa chính sách tiền tệ sắp tới và nợ xấu hình thành theo chu kỳ, vốn là yếu tố HDB nhạy cảm hơn so với các ngân hàng so sánh.

Các nhà phân tích ước tính giá trị hợp lý của cổ phiếu là 32.000 đồng/cổ phiếu. Với việc không có cổ tức bằng tiền mặt trong 12 tháng tới, tổng suất sinh lợi sẽ là 36% dựa trên giá đóng cửa ngày 12 tháng 7 năm 2022, tương đương khuyến nghị mua.

DPR - Triển vọng tích cực từ 2 dự án mở rộng khu công nghiệp hiện hữu

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Phân tích:

Năm 2021, mảng khu công nghiệp và khu dân cư đóng góp lần lượt 5% tổng doanh thu thuần và 8% tổng lợi nhuận gộp của DPR. Hiện tại, KCN Bắc Đồng Phú, KCN Nam Đồng Phú và KDC Cao Su Đồng Phú hiện hữu đã được lấp đầy 100%. Chứng khoán FPT kỳ vọng 2 KCN mở rộng sẽ đem lại động lực tăng trưởng mới cho DPR nhờ vị trí phát triển thuận lợi. 

FPTS tiến hành định giá lần đầu cổ phiếu DPR của Cao Su Đồng Phú niêm yết trên sàn HOSE bằng phương pháp tổng giá trị các thành phần, FTS xác định giá mục tiêu cổ phiếu DPR là 85.800 đồng/cp, cao hơn 23,4% so với mức giá đóng cửa ngày 15/7. FPTS đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu DPR ở thời điểm hiện tại.

TVD - Tích cực

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Kháng cự ngắn hạn: 18,07

- Hỗ trợ ngắn hạn: 14

- Xu hướng ngắn hạn: Tăng

- Kháng cự trung hạn: 19,6

- Hỗ trợ trung hạn: 11,55

- Xu hướng trung hạn: Trung tính

Phân tích:

Stock Rating của TVD ở mức 90 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của TVD đóng cửa phiên 14/7 tăng 8% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên.
Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn.
Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của TVD cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường xác nhận xu hướng tăng. 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu TVD. (Nguồn: TradingView). 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm