Kỹ năng sống

19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên

19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 1.

Tối 15/7, Kim Duyên kết thúc cuộc thi Miss Supranational 2022 ở vị trí á hậu 2. Kết quả của cô được nhiều khán giả nhận xét xứng đáng bởi sự nỗ lực, vượt lên chính mình. Đến nay, cô là thí sinh Việt Nam đoạt thành tích cao nhất trong lịch sử Miss Supranational. Trước khi đến với cuộc thi, một bộ phận khán giả còn nghi ngại, cho rằng ngoại hình cô thiếu xuất sắc, các kỹ năng về catwalk, tiếng Anh chưa tốt. Kim Duyên nói cô không để tâm đến bình luận tiêu cực trên mạng, tránh ảnh hưởng tâm lý. Người đẹp chọn cách "nói ít làm nhiều" trong gần ba tuần qua. Sau chung kết, cô nói: "Tôi hài lòng với kết quả á hậu 2. Tôi vui vì bản thân đã mạnh mẽ, trưởng thành hơn, cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn xưa".


19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 3.

Ngày 27/4, Kim Duyên xuất phát từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó làm thủ tục bay sang Ba Lan. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, fan có mặt ở sân bay để động viên cô. Người đẹp mang theo hơn 200 kg hành lý gồm trang phục, quà tặng các thí sinh.

19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 4.

Cô tên đầy đủ Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, sinh năm 1995, quê Cần Thơ. Trước khi trở thành á hậu 2 tại Miss Supranational 2022, Kim Duyên từng là á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, sau đó thi Miss Universe 2021, vào Top 16 chung cuộc. Khi thi nhan sắc quốc tế lần hai, Kim Duyên nói cô không áp lực vì đã ít nhiều có kinh nghiệm. Cô nhập cuộc sân chơi mới thoải mái, thường cập nhật hoạt động bên các thí sinh.

19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 5.

Kim Duyên được êkíp chuẩn bị nhiều vali váy áo, nhận sự hỗ trợ của hàng chục nhà thiết kế, thương hiệu thời trang trong nước. Người đẹp liên tục biến hóa phong cách, không mặc lại đồ cũ, thường mang đến hình ảnh tươi trẻ.

19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 6.

Ngày 2/7, Kim Duyên (ngoài cùng bên trái) bước vào phần thi phụ Supra model. Cô chọn thiết kế của Lê Thanh Hòa và Chung Thanh Phong để xuất hiện trên sân khấu. Gương mặt luôn nở nụ cười, catwalk uyển chuyển khiến Kim Duyên ghi điểm với giám khảo. Sau hai vòng, cô được xướng tên thắng giải "Supra Model of Asia".

19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 7.

Kim Duyên tham gia hầu hết hoạt động trải nghiệm văn hóa, tham quan thắng cảnh cùng 68 thí sinh. Có lúc cô gặp vấn đề về sức khỏe nhưng cố gắng không đánh mất tinh thần, năng lượng. Á hậu kể những ngày đầu đến Ba Lan cô bị sốt, khan giọng. Tiếp đó, cô gặp phải sự cố đau bao tử, trong hai ngày liền phải ăn cháo, nhờ bác sĩ khám và cho thuốc. Trong khó khăn, cô tìm được những người bạn mới tại cuộc thi. Kim Duyên kể lúc cô đau, thí sinh Thái Lan đã cho cô mượn lọ thuốc, các người đẹp khác cũng hỏi thăm, động viên.

Ngày 6/7, ban tổ chức phát sóng bán kết phần thi phụ "Supra chat". Kim Duyên mắc lỗi khi trả lời sai câu hỏi của ban tổ chức. MC Ivan hỏi: "Bạn thích nhân vật hoạt hình nào của Walt Disney?", Kim Duyên trả lời "Doraemon". Thực tế, nhân vật hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản trong câu trả lời của cô không liên quan đến hãng phim Disney. Nhiều khán giả trên mạng xã hội cho rằng Kim Duyên sai kiến thức, chỉ trích người đẹp "thiếu hiểu biết". Sau đó, cô xin lỗi, hứa cẩn trọng, không lặp sai lầm. Gặp sự cố nhưng Kim Duyên vẫn ghi danh vào chung kết và thắng giải thưởng này cùng thí sinh Indonesia, công bố sau đêm chung kết 15/7.

19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 9.

Ngày 12/7, Kim Duyên thi bán kết. Ở phần bikini, Kim Duyên bước ra trong tiếng cổ vũ của khán giả. Phần thi dạ hội, người đẹp mặc thiết kế do Lê Thanh Hòa thực hiện với chi tiết cắt xẻ, đính đá khắp thân. Sau đêm thi, Kim Duyên tạo sức hút với truyền thông. Cô được nhiều chuyên trang sắc đẹp quốc tế dự đoán vào Top 5. Trong đó, Sash Factor xếp Kim Duyên ở vị trí thứ ba. Missosology bình luận về thí sinh Việt Nam: "Không thể phủ nhận khả năng trình diễn sân khấu tuyệt vời của cô ấy".


19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 10.

Ngày 14/7, cô ghi hình phần thi Trang phục dân tộc. Kim Duyên diễn thiết kế "Hùng ca biển cả" do Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha thiết kế, nặng 30 kg. Trước giờ thi, cô tự trang điểm, làm tóc sớm vì sợ không kịp. Kim Duyên kể do sân khấu dốc và khá trơn, lúc trình diễn cô phải cố bám chặt mũi giày xuống sàn để không ngã.


19 ngày chinh phục ngôi Á hậu Miss Supranational của Kim Duyên - Ảnh 11.

Kim Duyên trình diễn váy dạ hội của Lê Thanh Hòa trong chung kết. Cô được xướng tên đầu tiên vào lần lượt các top 24, 12 và 5.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm