Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh cùng thanh khoản cải thiện

Phiên đầu tuần thị trường mở cửa hưng phấn với dòng tiền tập trung tại nhóm bất động sản. VN-Index liên tục chinh phục các mốc cao hơn nhờ lực cầu lan toả sang nhiều ngành khác cùng thanh khoản tích cực. Đóng cửa, chỉ số tăng tới 27 điểm lên 1.086,69 điểm.

Cổ phiếu ngân hàng diễn biến khởi sắc ngay từ đầu phiên và đóng góp nhiều nhất cho chỉ số. Hầu hết các mã vốn hoá lớn đều nới rộng biên độ, toàn ngành chỉ còn hai cổ phiếu giảm nhẹ là VBB (-1,9%) và EIB (-0,3%).

Tại chiều tăng giá, cổ phiếu VPB đóng cửa ở mức giá cao nhất phiên tại 18.300 đồng/cp. Khối lượng giao dịch của mã này cũng cai hơn 34% so với mức trung bình, đạt 20,6 triệu đơn vị.

Kế đến, cổ phiếu STB cũng thu hút dòng tiền từ nhà đầu cá nhân và tăng 5,3% lên 25.700 đồng/cp. Trong khi đó, khối ngoại gần như ngừng giao dịch mua/bán mã này vì hiện nay tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại Sacombank vẫn còn là một dấu hỏi.

Hàng loạt bluechip nhà băng cũng tăng mạnh như MBB (4,4%), MSB (4%), ACB (4%), LPB (3,4%), TPB (3,1%), BID (3,1%), TCB (2,9%), CTG (2,7%)… Cổ phiếu ghi nhận tỷ lệ tăng dưới 1% chỉ có VCB (0,9%) và NVB (0,5%).

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm