Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng phân hoá, gần 31 triệu cổ phiếu EIB được sang tay

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên cuối tuần 30/9 trong trạng thái ảm đạm, sắc đỏ gần như phủ kín bảng điện tử. VN-Index về dưới mốc 1.120 điểm, có thời điểm gần nhúng xuống mốc tâm lý 1.100 điểm với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, gần về cuối phiên, lực cầu bắt đáy mạnh mẽ đã giúp chỉ số chỉnh hồi phục mạnh mẽ về mặt điểm số khi tăng hơn 6 điểm.

Phần lớn các nhóm ngành sau chuỗi phiên đỏ lửa đều quay đầu hồi phục, điển hình như bất động sản, chứng khoán, dầu khí, hoá chất. Riêng nhóm cổ phiếu lại diễn biến phân hoá và chưa có động thái hồi phục dứt khoát. Toàn ngành vẫn giảm nhẹ so với phiên trước và lấy đi của VN-Index 0,01 điểm phần trăm.

Tác nhân chính kìm hãm đà tăng của thị trường chính là cổ phiếu VCB. Cụ thể, mã này giảm tới 1,1% xuống còn 63.200 đồng/cp. Tuy nhiên, hôm nay là một phiên khá biến động đối với mã này khi có thời điểm đã giảm sâu nhưng cũng có thời điểm tăng mạnh lên 74.300 đồng/cp thanh khoản nghiêng về bên mua.

Bên cạnh đó, cổ phiếu EIB cũng gây chú ý tại chiều giảm khi bất ngờ giảm kịch sàn xuống còn 34.200 đồng/cp. Danh sách giảm giá còn ghi nhận thêm 7 mã khác nhưng biên độ không đáng kể. 

Phiên giao dịch hôm nay xuất hiện thoả thuận khủng mã EIB với tổng giá trị tới 2.742 tỷ đồng tại mức giá trần, tương đương gần 31 triệu cổ phiếu được sang tay. 

Ngược lại, các cổ phiếu trong danh mục tăng giá diễn biến khá sôi động. Hai cổ phiếu nhà băng giao dịch trên thị trường UPCoM là PGB và SGB đều tăng trần, đóng cửa tương ứng tại mức giá 20.300 đồng/cp và 14.300 đồng/cp.

Trên sàn HOSE, cổ phiếu STB cũng bất ngờ tăng mạnh hơn 4,6% sau chuỗi phiên lao dốc hơn 20% giá trị từ đỉnh gần nhất. Một số cổ phiếu vốn hoá lớn khác hồi phục tích cực gồm CTG (2,7%), BID (1,2%), TPB (1,2%), MBB (1%), ACB (0,9%)...

Thanh khoản nhóm ngân hàng có dấu hiệu cải thiện, tăng lên hơn 1.620 tỷ đồng tuy nhiên chưa thấy lấy được mức hồi đầu năm do dòng tiền vẫn khá dè dặt tìm đến nhóm này. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm