Tài chính

Cổ phiếu ngân hàng giúp VN-Index vượt mốc 1.500 điểm, KLB trở lại đỉnh lịch sử

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 22/3, tâm lý hào hứng tiếp tục được duy trì sau phiên tăng mạnh trước đó. Dòng tiền hoạt động tích cực ở hầu hết các nhóm ngành, đặc biệt tại các nhóm trụ của thị trường như "bank, chứng thép"… giúp VN-Index vượt qua ngưỡng cản tâm lý 1.500 điểm.

Tuy nhiên, trước vùng kháng cự 1.510 điểm, áp lực chốt lời diễn ra mạnh khiến chỉ số chính sàn HOSE chưa thể vượt qua ngưỡng cản này.

Nhóm ngân hàng giao dịch hạn chế hơn trong phiên chiều khi hầu hết các cổ phiếu đều thu hẹp đà giảm nhưng vẫn đóng vẫn đóng góp 0,13% vào đà tăng của VN-Index. 

Dẫn đầu danh sách tăng giá là cổ phiếu KLB với tỷ lệ 11,1%. Sau khi liên tục lập đỉnh lịch sử, mã này đã quay đầu điều chỉnh 3 phiên liên tiếp, tuy nhiên phiên giao dịch hôm nay đã lấy lại hoàn toàn những gì đã mất. 

Hai cổ phiếu khác là VBB trên thị trường UPCoM và NVB trên sàn HNX cũng có biên độ dao động khá ấn tượng khi tăng tương ứng 8,3% và 7,2%. NVB đã để vuột mất sắc tím về cuối phiên, chỉ còn tăng 7,2% lên 34.100 đồng/cp.

Trong rổ VN30, tăng tốt nhất là mã STB với 2,9% và đóng cửa tại 34.050 đồng/cp. Đồng thời, dòng tiền cũng ồ ạt chảy vào cổ phiếu này khi thanh khoản giao dịch cũng cao nhất nhóm với 24,85 triệu đơn vị khớp lệnh. 

Nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn cùng ngành khác cũng giao dịch khá tích cực với biên độ tăng dưới 5% như TPB, ACB, TCB, MBB, CTG...

Cổ phiếu ngân hàng giúp VN-Index vượt mốc 1.500 điểm, KLB 'lấy lại những gì đã mất'  - Ảnh 1.

(Nguồn: Bảo Ngọc tổng hợp).

Cùng với xu hướng chung trên thị trường, thanh khoản toàn ngàng ngân hàng cải thiện đáng kể so với phiên trước, đạt 4.064 tỷ đồng nhưng vẫn theo sau nhóm bất động sản và xây dựng.

Khối ngoại tiếp tục giải ngân vào cổ phiếu nhà băng với giá trị mua ròng hơn 100 tỷ đồng. Tâm điểm giao dịch vẫn là cổ phiếu STB khi được gom mua hơn 96 tỷ đồng. Theo sau là một số mã khác với quy mô không quá 10 tỷ đồng như VCB, SHB, MBB...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm