Chứng khoán

Cổ phiếu chứng khoán đảo chiều xanh, tím hàng loạt, SSI dẫn đầu giá trị khớp lệnh toàn thị trường

VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại mốc 1.069,71 điểm, giảm 1,2 điểm, tương đương 0,11%. Thanh khoản thị trường suy yếu đáng kể so với phiên hôm qua với giá trị khớp lệnh trên HOSE giảm 36% về 9.555 tỷ đồng.

Tiếp đà điều chỉnh của phiên giao dịch trước, trong phiên ngày hôm nay VN-Index cũng trải qua những sự rung lắc nhất định. Chỉ số có thời điểm chạm xuống vùng thấp nhất quanh khu vực 1.063 điểm nhưng lực cầu tại đây đã giúp VN-Index đóng cửa chỉ còn đỏ nhẹ. Độ rộng sàn HOSE nghiêng về phe bán với 219 mã đỏ/159 mã tăng.

Nhóm chứng khoán là một trong những công thần giúp chỉ số chính đảo chiều trong phiên hôm nay. Phe mua thắng thế với 4 mã tăng kịch trần khi đóng cửa gồm APS, BSI, VDS, FTS, cùng với loạt mã tăng mạnh như CTS (+6,7%), MBS (+5,6%), AGR (+4,7%), ORS (+4,3%), BVS (+4,2%), IVS (+3,5%), SSI (+3%), VCI (+3%), ...

Trong số này, cổ phiếu của ông lớn Chứng khoán SSI là trụ đỡ lớn thứ hai thị trường khi đóng góp 0,24 điểm tăng cho VN-Index, đồng thời đứng đầu toàn thị trường với giá trị giao dịch đạt gần 560 tỷ đồng. Xét về khối lượng cổ phiếu được khớp lệnh, nhóm chứng khoán cũng góp mặt trong Top 10 thanh khoản toàn thị trường với nhiều đại diện như VND (26,9 triệu đơn vị), SSI (25,2 triệu đơn vị), VIX (16,2 triệu đơn vị).

Chiều ngược lại, chỉ có 5 cổ phiếu đóng cửa dưới ngưỡng tham chiếu là AAS, TVB, HAC, TVS, BMS.

Nhìn chung, VN-Index phiên chiều nay đã lấp gap được tạo vùng 1.065 và có hồi phục vào những phút giao dịch cuối trong ngày với thanh khoản thấp. Như dự báo trước đó của công ty chứng khoán, thị trường điều chỉnh để duy trì xu hướng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm