Dinh dưỡng

Có nên ăn hành, tỏi mọc mầm?

Trả lời:

Hành và tỏi là hai loại gia vị phổ biến, hương vị mạnh mẽ, hăng nồng và thơm ngon. Hành giàu vitamin C, vitamin B6, kali và folate, còn tỏi cung cấp vitamin C, B6, thiamin, kali, canxi, phốt pho, đồng và mangan.

Hành tỏi mọc mầm vẫn ăn được, song có thể bị xốp, ọp đi do các chất dinh dưỡng đã được sử dụng để nuôi mầm. Hương vị thơm ngon của hành tỏi cũng mất đi ít nhiều nhưng chúng hoàn toàn không có độc và không gây hại gì.

Nếu bạn không muốn ăn mầm, chỉ cần tách hành tỏi làm đôi và loại bỏ phần chồi. Cần kiểm tra chúng xem có nấm mốc hay không trước khi tiếp tục chế biến.

Trong quá trình lưu trữ, hành và tỏi mọc mầm là do độ ẩm cao. Đây là phần củ của cây, sẽ phát triển thành cây mới, vì vậy nảy mầm là một điều tự nhiên. Củ sẽ nằm im cho đến khi gặp điều kiện thích hợp để nảy mầm.

Vì vậy, bạn nên bảo quản hành tỏi tại nơi khô, mát, lưu thông không khí tốt, tránh ẩm để ngăn chúng nảy mầm. Cần tách biệt hành tỏi với các loại trái cây và rau củ khác, vì quá trình chín của rau quả tạo ra khí ethylene kích thích hành và tỏi nảy mầm.


Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Cùng chuyên mục

Đọc thêm