Doanh nghiệp

Cơ khí Ngãi Cầu: Dự án 500KV mạch 3 và bí quyết thành công

Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tăng cường năng lực lưới truyền tải 500kV Bắc Trung, góp phần giải quyết "cơn khát" điện cho miền Bắc ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Là đơn vị cung cấp cột thép cho Dự án, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu (Ngãi Cầu) dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ban Quản lý dự án các Công trình điện miền Bắc, miền Trung đã trở thành đơn vị đầu tiên hoàn thành hạng mục quan trọng này.

Cơ khí Ngãi Cầu: Dự án 500KV mạch 3 và bí quyết thành công- Ảnh 1.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà dẫn đầu đoàn đến thăm và kiểm tra tiến độ sản xuất cột tại Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Ngãi Cầu (ngày 25/4/2024)

Cụ thể, Công ty Ngãi Cầu đã tham gia gói thầu số 59 dự án đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu với tổng thời gian 105 ngày. Gói thầu gồm 18 cột, tương đương khối lượng gần 2000 tấn thép. Ngày 26/4/2024 vừa qua, chuyến xe cuối cùng chở cột thép từ nhà máy đã đến công trường, hoàn thành việc giao hàng sớm hơn 20 ngày so với hợp đồng.

Với sự nỗ lực, cố gắng đó, Công ty Ngãi Cầu đã nhận được sự ghi nhận từ Phó thủ tướng chính phủ, EVN và bằng khen đơn vị đầu tiên hoàn thành xuất sắc tiến độ cấp cột cho Dự án từ EVNNPT. Hơn nữa, sau khi hoàn thành gói thầu ban đầu, công ty tiếp tục hỗ trợ Dự án bằng việc gia công thêm hơn 6000 tấn thép "ứng cứu" cho các đơn vị khác nhằm đảm bảo tiến độ công trình.

Cơ khí Ngãi Cầu: Dự án 500KV mạch 3 và bí quyết thành công- Ảnh 2.

Tặng bằng khen của EVNNPT cho công ty Ngãi Cầu hoàn thành gói thầu đầu tiên của dự án (ngày 01/05/2024)

Ông Chu Hoàng Tùng – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ Phần Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu, đã chia sẻ: "Để đạt được kết quả này, chúng tôi vô cùng biết ơn EVN, EVNNPT và các ban QLDA Điện miền Trung, miền Bắc đã luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai dự án. Bên cạnh đó, sự đóng góp không thể thiếu của toàn bộ cán bộ, công nhân viên, sự hỗ trợ kịp thời từ các nhà cung cấp, đặc biệt là nhà cung cấp thiết bị, máy móc đã luôn sẵn sàng bảo trì, bảo dưỡng 24/7 để tối ưu hoá hiệu suất của dây chuyền sản xuất và đảm bảo tiến độ."

Đại diện công ty Ngãi Cầu cho biết, ngay sau khi tiếp nhận gói thầu, doanh nghiệp đã tiến hành huy động tối đa lực lượng và lên kế hoạch đầy đủ mọi công việc cần thiết. Từ việc chuẩn bị nguyên vật liệu đến bảo dưỡng dây chuyền sản xuất, mọi khâu đều được chú trọng. Điểm mạnh của Công ty Ngãi Cầu là sở hữu một nhà máy làm việc xanh, gọn gàng với nhiều máy móc và thiết bị hiện đại, được tự động hóa sản xuất trong nhiều khâu; kèm theo đó là quy trình kiểm soát chất lượng tối ưu với vật tư được sắp xếp ngăn nắp, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi và lãng phí.

Cơ khí Ngãi Cầu: Dự án 500KV mạch 3 và bí quyết thành công- Ảnh 3.

Nhà máy trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, được bố trí thuận tiện giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc cho mỗi công đoạn.

Song song với những yếu tố trên, công ty còn áp dụng các công nghệ tiên tiến để tăng tốc độ sản xuất. Điển hình nhất là việc sử dụng phần mềm 3D để mô phỏng lắp ráp cột thép, thay thế cho phương pháp thủ công truyền thống. Phần mềm này cho phép kiểm tra và điều chỉnh trực tiếp các chi tiết va chạm, xung đột có thể xảy ra, giúp tiết kiệm hơn 40% thời gian trong quá trình sản xuất và lắp dựng cột thép trước khi mang ra công trường.

Cơ khí Ngãi Cầu: Dự án 500KV mạch 3 và bí quyết thành công- Ảnh 4.

Đội ngũ kỹ thuật công ty Ngãi Cầu mô phỏng lắp ráp cột thép trên phần mềm 3D chuyên dụng.

Ngoài ra, yếu tố chính quyết định thành công của doanh nghiệp là sự đồng lòng và quyết tâm của ban lãnh đạo cũng như toàn thể gần 200 cán bộ, công nhân viên công ty. Nhiều nhân viên phải xa gia đình, gác lại dịp nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ sản xuất. Đã có nhiều động viên kịp thời của Ban lãnh đạo công ty đối với cán bộ, công nhân viên như thưởng nóng, thưởng năng suất, tăng thêm khẩu phần ăn vào các bữa cơm cũng như thường xuyên đồng hành trực tiếp tại nhà máy trong toàn bộ thời gian triển khai dự án.

Cơ khí Ngãi Cầu: Dự án 500KV mạch 3 và bí quyết thành công- Ảnh 5.

Sự động viên, quan tâm sát sao của cấp quản lý chính là động lực to lớn để mỗi cán bộ, công nhân viên công ty Ngãi Cầu tận tâm công việc.

Có thể thấy, nền tảng thành công của một doanh nghiệp xuất phát từ nhiều yếu tố nhưng tư duy quản trị linh hoạt, coi trọng con người và áp dụng công nghệ, máy móc hiện đại là những điều mà Ngãi Cầu đã áp dụng thành công. " Với những kinh nghiệm quý báu được đúc rút thông qua dự án đường dây 500kV Quảng Trạch – Phố Nối, chắc chắn rằng người Ngãi Cầu có thể tự tin đảm nhiệm nhiều dự án lớn hơn nữa trong tương lai", Ông Chu Hoàng Tùng đúc kết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm