Doanh nghiệp

Lãnh đạo tạo tác động thế nào đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp?

Ngày 30/05 vừa qua, diễn đàn HAWEE Leader’s Forum với chủ đề "Lãnh đạo kiến tạo tương lai" do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức đã diễn ra với sự chia sẻ từ những lãnh đạo và nhân vật truyền cảm hứng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là ESG.

Phát biểu khai mạc, Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE, Phó Chủ tịch VAWE, Chủ tịch HĐQT PNJ nói: "Bối cảnh kinh tế thế giới phức tạp, nhà lãnh đạo cần thay đổi tư duy, cập nhật công nghệ mới, kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc để người lao động yên tâm công tác. Tại PNJ, chúng tôi đề cao giá trị cân bằng, phát triển toàn diện người lao động, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống". Bà cũng cho rằng yếu tố quan trọng nhất của phát triển bền vững chính là doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một hệ tư tưởng cốt lõi về tính phát triển bền vững. Điều này có thể được thể hiện trong các hệ giá trị của doanh nghiệp như sứ mệnh, tầm nhìn và điều đó phải được nhận thức đầy đủ từ lãnh đạo cao nhất đến người nhân viên thấp nhất, vì giá trị chỉ có thể được tạo ra từ hành động cụ thể.

Lãnh đạo tạo tác động thế nào đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp?- Ảnh 1.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE, Chủ tịch HĐQT PNJ phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Hoàng Lộc

Diễn đàn đã khai thác một khía cạnh cụ thể về lãnh đạo kiến tạo tương lai, mà trong đó "Chiến lược đầu tư vào bền vững" là kim chỉ nam cho người lãnh đạo. Phiên thảo luận 1, duới sự dẫn dắt của Bà Huỳnh Thị Xuân Liên – Phó chủ tịch HAWEE, Chủ tịch HĐQT CAO, 4 vị lãnh đạo hàng đầu trong đa dạng lĩnh vực đã có những chia sẻ mà người xem không để bỏ lỡ giây phút nào suốt hơn 1 tiếng đồng hồ.

Từ góc nhìn quản trị của một nhà bán lẻ, ông Lê Trí Thông - CEO PNJ chia sẻ: "Để phát triển và đi được đường dài thì phát triển bền vững đó là sự lựa chọn duy nhất. Với PNJ chúng tôi có những đặc thù riêng, chúng tôi nhìn vào câu chuyện của cân bằng giới, câu chuyện giáo dục, làm sao để con người có thể sống khỏe mạnh trong lâu dài. PNJ tập trung vào câu chuyện làm đẹp cho cuộc đời, làm đẹp cho con người."

Với tư cách là đầu tư của một ngân hàng hàng đầu về phát triển bền vững, Bà Michele Wee – CEO Standard Character Bank Việt Nam cũng có những cam kết riêng dành cho doanh nghiệp. Ngân hàng có hon 40 sản phẩm để phục vụ cho các hoạt động đầu tư xanh hóa, trung hòa các bon, bà cho rằng đầu tư bền vững không nên xem là một loại chi phí, mà là một hoạt động cần thiết phải làm.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy – Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Do Ventures: "Chúng tôi tìm những doanh nghiệp đúng với tầm nhìn và giúp cho họ phát triển bền vững. Đối với nội tại quỹ đầu tư, trong 4 năm hoạt động, chúng tôi đầu tư vào nhiều lĩnh vực tạo ra tác động tốt như giáo dục, năng lược sạch, tài chính xanh. Quy trình đầu tư cũng cần những tiêu chí ESG phù hợp".

Còn về lĩnh vực BĐS công nghiệp, Deep C đã trở thành khu công nghiệp sinh thái đầu tiên có báo cáo ESG tại Việt Nam, tầm nhìn bền vững không chỉ qua lời nói mà là trong từng hoạt động kinh doanh.

Lãnh đạo tạo tác động thế nào đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp?- Ảnh 2.

HAWEE Leader’s Forum - Phiên thảo luận 1: Tầm nhìn đầu tư vào bền vững

Tại sự kiện lần này, đại diện HAWEE - Bà Huỳnh Thị Xuân Liên đã ký kết hợp tác truyền thông cùng đại diện Admicro (VCCORP) - bà Phan Đặng Trà My. Hai bên hướng đến tăng cường truyền thông tầm nhìn sứ mệnh của Hội nữ Doanh nhân TP. HCM, nâng cao năng lực người lãnh đạo tương lai.

Lãnh đạo tạo tác động thế nào đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp?- Ảnh 3.

Đồng thời ký hợp tác chiến lược với ngân hàng Standard Chartered, giới thiệu chương trình Standard Chartered International Network (SC WIN), hỗ trợ doanh nghiệp lãnh đạo bởi phụ nữ. Dự án SC WIN ra mắt dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc những giới hạn phụ nữ cần vượt qua để thành công trong nhiều vai trò trong công việc, gia đình và xã hội. SC WIN hỗ trợ phụ nữ và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

1. Tăng Trưởng thông qua các gói tài trợ tín dụng và dịch vụ ngân hàng đơn giản, tiện lợi, dễ tiếp cận trên nền tảng số.

2. Kết nối với các chuyên gia, các chương trình xây dựng năng lực quản trị và kinh doanh, cũng như các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

3. Hội nhập với các thành viên trong Cộng Đồng doanh nhân nữ giới, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, chia sẻ và cùng nhau phát triển.

Lãnh đạo tạo tác động thế nào đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp?- Ảnh 4.

Diễn đàn thu hút hơn 600 khách tham dự từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận đem đến những kiến thức mới tạo tác động vào nhận thức của giới chủ, quản lý doanh nghiệp với mong muốn doanh nghiệp Việt bắt kịp với xu hướng toàn cầu, kịp thời nhận thức và thay đổi mô hình kinh doanh và phương thức điều hành sang hướng dung hợp và bền vững, áp dụng các chỉ dẫn về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp Việt tâm huyết xây dựng đội ngũ và văn hóa tổ chức có tính kiên hoạt và bao dung; hiệp lực cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam khẳng định thế mạnh của mình trong khu vực; triển khai chiến lược ESG để kịp thời chuyển hóa mô hình kinh doanh theo hướng phát triển bền vững, kiến tạo tương lai.

Trong 5 năm qua, HAWEE đã tổ chức thành công chuỗi diễn đàn lãnh đạo thường niên, thu hút hàng nghìn lượt khách tham dự là các chủ doanh nghiệp và các cấp quản lý ở khắp cả nước, đặc biệt là khu vực các tỉnh phía Nam và TP.HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm