Bất động sản

Cơ hội đầu tư tại các đô thị du lịch

Ông David Jackson - Tổng giám đốc Colliers Việt Nam nhận xét có rất nhiều yếu tố để nhà đầu tư tin vào một chu kỳ tăng trưởng mới của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, một trong số đó là giá.

"Không như các phân khúc khác, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng không tăng giá quá nhiều trong hai năm dịch bệnh và đó là lý do để nhà đầu tư có thêm động lực xuống tiền", ông Jackson chia sẻ trong một bài phân tích thị trường công bố hồi tháng 5.

Lực đẩy từ tiềm năng du lịch

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là phân khúc tạo ra lợi nhuận tốt cho chủ sở hữu nhờ khả năng khai thác kinh doanh và giá trị tăng trưởng qua thời gian. Khả năng này xuất phát từ chính tiềm năng du lịch Việt Nam và xu hướng sống hưởng thụ ở nhiều người ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Dẫn chứng là trong 10 tháng đầu năm nay, những dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Sầm Sơn (Thanh Hóa), Phú Quốc (Kiên Giang), Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Phan Thiết (Bình Thuận)... đã góp phần không nhỏ tạo nên sức nóng cho thị trường.

Đô thị du lịch all - in - one tại Phan Thiết. Ảnh: Novaland

Đô thị du lịch all - in - one tại Phan Thiết. Ảnh: Novaland

Nghiên cứu về "khẩu vị" của các nhà đầu tư, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng nhiều nhà đầu tư đang hướng tới những đô thị du lịch được xây dựng và phát triển đồng bộ.

"Đô thị du lịch all - in - one đã trở thành xu hướng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp với hội nghị - hội thảo (MICE), du lịch chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn", ông Hà cho biết.

Trên thực tế, cũng chỉ có những đô thị du lịch đầu tư bài bản, đa dạng tiện ích mới có đủ sức thu hút một lượng lớn du khách, giữ chân họ trong thời gian dài và thúc đẩy họ chi tiêu nhiều hơn. Đây đều là những yếu tố căn bản để các bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phát huy hết khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh, mang lại nhiều nguồn thu cho chủ sở hữu. Điều này cũng tạo ra động lực tăng trưởng giá trị trong tương lai.

NovaWorld Phan Thiet sự kiện gì? ngày mấy?

Hàng trăm du khách tham dự lễ hội NovaWorld Festival tại NovaWorld Phan Thiet dịp lễ 2/9 vừa qua. Ảnh: Novaland

Tại một sự kiện gần đây, Tiến sĩ Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV cho rằng, du lịch đã hoạt động mạnh mẽ, sôi động trở lại và bất động sản đô thị du lịch hiện là phân khúc đáng đầu tư.

Cơ hội đầu tư đô thị du lịch Phan Thiết

Các chuyên gia cũng cho rằng, nhà đầu tư nên tìm kiếm cơ hội tại những thị trường mới, nơi có triển vọng tốt về tăng trưởng kinh tế, quy hoạch và định hướng phát triển rõ ràng và chưa bước vào giai đoạn bão hòa về giá. Xét các điều kiện ấy thì Phan Thiết (Bình Thuận) đang là ví dụ điển hình.

Ông Bùi Văn Doanh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) giải thích, Bình Thuận là thị trường mới nổi nên khả năng sinh lời, biên lợi nhuận còn nhiều. Bên cạnh đó, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành... giúp thị trường này tăng thêm sức hút.

Khách hàng trải nghiệm tại Công viên biển Miami Bikini Beach - đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

Khách hàng trải nghiệm tại Công viên biển Miami Bikini Beach - đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

Còn tiến sĩ Nguyễn Văn Đính nhìn nhận nơi đây có thể sẽ lặp lại câu chuyện tăng trưởng giá bất động sản của Thanh Hóa, Đà Nẵng, Phú Quốc... nhờ có các "đại bàng" vào "làm tổ".

"Phan Thiết là khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng đô thị, tôi đánh giá trong vài năm tới, nơi đây sẽ không thua kém Đà Nẵng hay Nha Trang", ông Đính khẳng định.

Một trong số những dự án đô thị du lịch tại đây có thể kể đến như NovaWorld Phan Thiet (xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) quy mô 1.000 ha do Novaland phát triển đang góp phần làm nên sự nhộn nhịp cho thị trường.

Điểm đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, an cư, đầu tư tại đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

Điểm đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, an cư, đầu tư tại đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

Bà Linh Phạm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Sany Home đánh giá, mỗi khi ra mắt, bất động sản của Tập đoàn Novaland đều được khách hàng đánh giá cao.

Khách hàng Phạm Ngọc Phượng nhận xét, NovaWorld Phan Thiet sở hữu đường bờ biển dài tới 7km cùng hàng trăm tiện ích quy mô, đẳng cấp dành cho cư dân và khách du lịch... đây là lợi thế lớn mà không phải đô thị du lịch nào cũng có được.

"Một điểm hấp dẫn ở NovaWorld Phan Thiet là nhà đầu tư chỉ cần thanh toán 30% là đã có thể 'sang tay' cho người khác để tiếp tục tái đầu tư", bà Phượng nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm