Doanh nghiệp

Novaland tạm dừng phát hành cổ phiếu tăng vốn

 Dự án Aqua City, Đồng Nai do Novaland phát triển chuẩn bị đón những cư dân đầu tiên. (Ảnh: NVL).

Ngày 3/11, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) công bố nghị quyết hủy ngày đăng ký cuối cùng4/11/2022 thực hiện quyền phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn chủ sở hữu đã được phê duyệt tại các nghị quyết trước đó.

Nói về lý do, Novaland cho biết "phương án phát hành không còn phù hợp với tình hình hiện tại. HĐQT cam kết sẽ xin ý kiến ĐHĐCĐ về thời điểm triển khai phương án phát hành tại cuộc họp ĐHĐCĐ gần nhất".

Theo phương án được công bố trước đó, Novaland dự kiến phát hành gần 482,6 triệu cổ phiếu NVL với tỷ lệ thực hiện quyền 1:0,2475 (cổ đông sở hữu 10.000 cổ phiếu sẽ được nhận 2.475 cổ phiếu mới). Nguồn vốn phát hành từ thặng dư vốn cổ phần tại BCTC kiểm toán riêng 2021 (hơn 5.023 tỷ đồng). Ngày đăng ký cuối cùng là 14/11 và ngày giao dịch không hưởng quyền là 11/11. 

Thời gian gần đây, thị trường tài chính Việt Nam dồn dập những tin đồn, Novaland cũng chịu nhiều ảnh hưởng và doanh nghiệp liên tục phát đi thông cáo đính chính thông tin, bác bỏ những tin đồn sai sự thật.

Novaland chia sẻ, tương tự nhiều doanh nghiệp khác đang đối mặt với khó khăn chung của thị trường trong vài năm trở lại đây, Novaland vẫn đang nỗ lực không ngừng trong việc vận hành kinh doanh cũng như có những kế hoạch linh động, chuyển đổi phù hợp với giai đoạn hiện tại. Doanh nghiệp hiện tập trung nguồn lực cho mục tiêu hoàn thành các dự án Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet,... đúng tiến độ.

Trong 9 tháng đầu năm, Novaland ghi nhận bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne, Soho Residence và Victoria Village với tổng doanh thu hơn 6.445 tỷ đồng.   

Cùng chuyên mục

Đọc thêm