Thời sự

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng

Theo ghi nhận của PV, ngay từ đầu giờ chiều bà con có dự án vành đai 3 đi qua đã tập trung để làm các thủ tục nhận tiền bồi thường dự án vành đai 3.

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng - 1

Cán bộ Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh hỗ trợ bà con làm thủ tục nhận bồi thường. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đáng chú ý, hộ dân Phan Văn Á là một trong những hộ dân có diện tích thu hồi mặt bằng lớn nhất, lên tới hơn 4.000 m2.

Ông Á cho biết dự án thuộc diện quy hoạch từ lâu nên ngay sau khi chính quyền tiếp xúc vận động gia đình đã đồng tình bàn giao mặt bằng.

"Hôm nay tôi cũng là một trong những hộ dân đầu tiên làm thủ tục nhận bồi thường từ dự án vành đai 3. Ước tính tổng số tiền chi trả từ khoảng 13 - 14 tỉ đồng, với hơn 4.000 m2"

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng - 2

Ông Phan Văn Á là một trong những hộ dân đầu tiên làm thủ tục nhận tiền bồi thường vành đai 3 trên địa bàn huyện Bình Chánh. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tại đây, UBND huyện Bình Chánh cũng đã mời ngân hàng tới cùng làm việc để hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục, chi trả tiền bồi thường thông qua ngân hàng.

Ông Lôi Đại Phong, Trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh cho biết phối hợp với ngân hàng để mở tài khoản và bà con có thể nhận tiền bồi thường thông qua tài khoản ngân hàng. Chỉ trong vòng một ngày, người dân sẽ nhận được tiền chi trả bồi thường dự án vành đai 3.

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng - 3

Huyện Bình Chánh đã phối hợp với ngân hàng để thực hiện các thủ tục chi trả bồi thường qua ngân hàng cho người dân một cách nhanh nhất. Ảnh: ĐÀO TRANG

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng - 4

Ngày đầu tiên, huyện Bình Chánh sẽ chi trả cho 23 hộ dân đầu tiên. Ảnh: ĐÀO TRANG

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng - 5

Huyện Bình Chánh cam kết đủ mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ông Phong cho biết vành đai 3 đi qua địa phương chủ yếu là đất nông nghiệp, đất thuộc diện nhà nước quản lý. Theo đó, với nhiệm vụ bàn giao 70% mặt bằng trong tháng 7 được huyện Bình Chánh đảm bảo.

"Hôm nay, huyện Bình Chánh bắt đầu chi trả bồi thường đợt 1 cho 23 hộ dân trong tổng số 261 trường hợp, với tổng số tiền 416 tỉ đồng. Huyện Bình Chánh sẽ nỗ lực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vận động, tuyên truyền người dân để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng - 6

Ông Võ Trung Trực tiếp xúc với hộ dân đang thuê đất trên khu vực có tuyến vành đai 3 đi qua. Tại đây, người dân rất vui mừng khi được chia sẻ tâm tư, nguyện vọng về cây trồng, hoa màu trên đất.

Cùng ngày, ông Võ Trung Trực - Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM, Phó Trưởng ban Chỉ huy Bồi thường Giải phóng mặt bằng vành đai 3 cũng tới thăm hộ dân có dự án vành đai 3 đi qua.

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng - 7

Ông Trực cho biết đối với những đối tượng nhận hỗ trợ hoa màu trên đất (trường hợp đi thuê đất) sẽ được xác định trực tiếp là ai để chi trả thực tế hoa màu, cây trồng, vật nuôi cho người dân.Tuy nhiên tới thời điểm này có sự cho thuê đi thuê lại nhiều lại, dẫn đến việc xác định đối tượng nhận chi trả rất khó. Ảnh: ĐÀO TRANG

Có hộ ở Bình Chánh nhận bồi thường vành đai 3 đến 14 tỉ đồng - 8

Ông Trực trao đổi với người dân có dự án vành đai 3 đi qua. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tại đây, ông Trực cũng đã giải thích cho bà con hiểu về giá bồi thường hoa màu, cây trồng, vật nuôi trên đất. Đồng thời, ông Trực cam kết sẽ làm việc lại với huyện Bình Chánh và đơn vị cho thuê đất để hỗ trợ bà con.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm