Phong cách sống

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng

Thanh Hóa là vùng đất có lịch sử lâu đời, với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên từ rừng đến biển. Nhưng hầu hết mọi người thường chỉ biết tới vài cái tên địa điểm du lịch nổi bật như Sầm Sơn, Pù Luông...

Dịp lễ 30/4-1/5, lượt du khách tới Thanh Hóa tăng cao đột biến tới 898.000 lượt khách, tăng 85,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu từ du lịch của toàn tỉnh ước tính đạt 1.960 tỷ đồng (tăng 123,2% so với cùng kỳ năm 2021). Đây là một trong những địa phương đạt kết quả về du lịch ấn tượng nhất trong kỳ nghỉ lễ vừa qua. Vậy vùng đất tuyệt vời này có những gì thú vị hút khách?

Khu du lịch biển Sầm Sơn đón 650.000 lượt khách

Khi nhắc tới du lịch Thanh Hóa, nhiều người nghĩ ngay tới bãi biển Sầm Sơn. Bài biển trải dài 9km từ cửa Hới (Sông Mã) tới Vụng Tiên (Vụng Ngọc) gần như đã trở thành thương hiệu du lịch của xứ Thanh với cảnh vật hữu tình, trời biển trong xanh.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 1.

Sầm Sơn vốn nổi tiếng có bãi tắm đẹp hút khách. Ảnh: Sưu tầm

Với bài cát dài, mịn, nước biển mát lanh, du khách tới Sầm Sơn sẽ được đắm mình trong thiên nhiên bình yên và mơ màng. Nơi đây từng được mệnh danh là "chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương".

Tại Sầm Sơn, nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao được xây dựng để phục vụ nhu cầu du lịch, thư giãn của người dân. Tuy nhiên, dịp nghỉ lễ, lượng khách đổ về Sầm Sơn du lịch rất đông, bạn nên có kế hoạch đặt phòng từ sớm để đảm bảo một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 2.

Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) đón 75.000 lượt khách

Biển Hải Tiến được mệnh danh là Hawaii của Bắc Trung Bộ với đường bờ biển dài tới 12km. Mới bắt đầu khai thác năm 2015, địa điểm du lịch này vẫn giữ vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc, hoang sơ. Tuy nhiên, nơi đây vẫn có đầy đủ các dịch vụ du lịch để bạn có một ngày vui chơi thoải mái nhất.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 3.

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, ở cuối bãi biển Hải Tiến còn có một điểm đến cực nổi tiếng là ngọn núi Linh Trường. Núi dài 5km về phía đông nam, cao khoảng 200m, được bao bọc bởi rừng thông xanh mát.

Du khách còn có thể trải nghiêm bay dù lượn để ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ cũng núi rừng từ trên cao.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 4.

Ảnh: Tour Linh Trường


Khu du lịch biển Hải Hòa, Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn, Tĩnh Gia) đón 63.600 lượt khách

Mới "hot" lên trong vài năm gần đây, bãi Đông Thanh Hóa là địa điểm du lịch được nhiều người trẻ lựa chọn cho kỳ nghỉ. Là một địa điểm du lịch mới nổi, nơi đây vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ,bình dị với thiên nhiên trong lành mát mẻ. Với bãi cát trắng, trải dài, vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của nơi đây khiến nhiều người tò mò khám phá.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 5.

Vì Bãi Đông có một bãi biển trải dài với cồn cát trắng nên bạn có thể vui chơi thỏa thích với các hoạt động như tắm, nghịch cát, đi dạo hay chỉ đơn giản là ngồi ở một góc đọc cuốn sách mà bạn thích. Ngoài ra, bạn có thể thức dậy thật sớm để đón bình minh trên biển hoặc đợi tới chiều để ghi lại khoảnh khắc lãng mạn của hoàng hôn.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 6.

Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước) đón 7.350 lượt khách

Đối với những người yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, gần gũi với thiên nhiên, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Thành Hóa là một trong những địa điểm hot nhất nhì hiện nay. Với diện tích hơn 17.600 ha, Pù Lương có hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 7.

Ảnh: farwego

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng rừng rậm nguyên sinh kiểu kín nhiệt đới xanh theo mùa và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Với không khí vô cùng dễ chịu, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông mang đến cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt đối. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, yên bình của Pù Luông khiến bất kỳ ai cũng phải thán phục.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 8.

Với những người yêu thích mạo hiểm, chuyến leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông – ngọn núi cao nhất vùng với độ cao 1700m sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân) đón 13.200 lượt khách

Lam Kinh là khu di tích Quốc gia có lịch sử hàng trăm năm với kiến trúc độc đáo. Khu di tich còn có tên gọi khác là Đông Kinh, có diện tích rộng khoảng 200ha tọa lạc ở Huyện Thọ Xuân, T. Thanh HóaTưởng chừng là một cố đô đã bị lãng quên nhưng giờ đây Lam Kinh nổi lên là khu du lịch với nhiều câu chuyện truyền thuyết hấp dẫn, thu hút nhiều người khám phá trải nghiệm.

Có gì đặc biệt ở địa phương đón hơn 900.000 lượt khách dịp 30/40-1/5: Từ du lịch sinh thái đến nghỉ dưỡng bên bờ biển, vừa hùng vĩ vừa mơ màng - Ảnh 9.

Lam Kinh là địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng dành cho những bạn yêu thích lịch sử và muốn khám phá những điều cổ xưa. Được xem là di tích lịch sử với nhiều điều thú vị của triều đại hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử Việt Nam, cố đô Lam Kinh hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Tổng hợp


Cùng chuyên mục

Đọc thêm