Chứng khoán

Chứng khoán quay đầu giảm gần 12 điểm, nhà đầu tư lo ngại ‘bull trap’?

Diễn biến giá cổ phiếu VN30 phiên sáng ngày 28/9,. Nguồn: VNDirect.

Đóng cửa phiên sáng, VN-Index giảm 11,66 điểm (1,01%), dừng ở 1.142,19 điểm. Nhóm ngân hàng là tác nhân chính khiến chỉ số giảm sâu với các mã như VCB, CTG, TCB, SSB, STB. Sắc đỏ của các bluechip khác cũng thêm phần áp lực như VHM, VNM, FPT, MSN, VIC. Trong phiên sáng nay có thời điểm cổ phiếu CTG của VietinBank giảm sàn.

Nhìn tổng quan sau phiên hồi phục hôm qua, tâm lý nhà đầu tư vẫn khá yếu. Chỉ số giảm sâu hơn về cuối phiên sáng khiến sắc đỏ lập tức lan rộng. Đóng cửa phiên sáng sàn HOSE có 352 mã tăng giá, 127 mã giảm giá và 45 mã đứng giá tham chiếu. Riêng rổ VN30, số mã giảm là 25, áp đảo với 4 mã tăng giá.

Cổ phiếu nhóm chứng khoán sau phiên bật tăng mạnh diễn biến phân hóa sáng nay nhưng sắc đỏ vẫn có phần nhỉnh hơn. Cổ phiếu những công ty đầu ngành đều giảm trên 1% như SSI, VND, SHS, HCM, VCI trong khi FTS, AGR, BSI, CTS tăng giá nhẹ.

Trạng thái thị trường không mấy tích cực, thanh khoản thị trường giảm sâu sáng nay. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE sáng nay đạt 7.588 tỷ đồng, giảm gần 10% so với sáng hôm qua và thấp hơn 29% mức bình quân 1 tháng.

Trước diễn biến trên, nhà đầu tư lo ngại về “bull trap” (bẫy tăng giá), tức thị trường cho dấu hiệu phục hồi giả sau giai đoạn giảm sâu. Sau phiên hồi phục hôm qua, bộ phận phân tích công ty chứng khoán đưa quan điểm thận trọng về thị trường bởi có thể đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật sau khi thị trường bị bán quá mức.

Ví dụ, khối phân tích của Chứng khoán BSC nhận định,dòng tiền vào đã xuất hiện tại ngưỡng 1.130 điểm, tuy nhiên thanh khoản vẫn còn yếu. Thị trường đã xuất hiện một số tín hiệu tương đối khả quan nhưng nhà đầu tư cần tiếp tục thận trọng quan sát và cân nhắc giao dịch khi có các tín hiệu xác nhận. Hay với góc nhìn của Chứng khoán Vietcap, nếu lực cầu tiếp tục suy yếu, chỉ số sẽ quay trở lại đà giảm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm