Chứng khoán

Chứng khoán giảm mạnh đầu tuần

Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM có phiên giảm thứ hai liên tiếp, qua đó cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn đang chiếm ưu thế.

Điểm chung của những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến VN-Index hôm nay là cùng đảo chiều đột ngột trong khoảng 30 phút trước giờ đóng cửa. Hai mã thuộc họ Vingroup gồm VIC và VHM sáng nay tăng mạnh so với tham chiếu, nhưng đến cuối phiên lại giảm lần lượt 3,3% và 2,2%. HPG cũng có thời điểm dẫn dắt thị trường khi tăng hơn 4%, nhưng trong những phút cuối lại quay đầu giảm 2% về giá 20.000 đồng.

Sắc đỏ còn bao trùm ở các nhóm trụ như bất động sản, ngân hàng, dầu khí, chứng khoán. Thị trường lúc đóng cửa có gần 260 cổ phiếu giảm, trong khi số lượng cổ phiếu tăng chỉ hơn phân nửa.

Trụ đỡ cho VN-Index hôm nay là VRE và MSN với mức tăng lần lượt 4,3% và 1,6%. Một số mã ngân hàng vốn hóa vừa như EIB, SSB, SHB cũng giúp thị trường tránh được mức giảm sâu hơn.

Hôm nay có gần 990 triệu cổ phiếu được sang tay, tương ứng 16.000 tỷ đồng. HPG đứng đầu trong bảng xếp hạng thanh khoản với giá trị khớp lệnh xấp xỉ 1.000 tỷ đồng, vượt xa hai mã xếp sau là SSI và VND.

Nhà đầu tư nước ngoài nối dài chuỗi mua ròng sang phiên thứ 21 nhưng giá trị giải ngân giảm sâu. Nhóm này hôm nay mua ròng khoảng 110 tỷ đồng, bằng chưa đến 5% những phiên giao dịch cao điểm trong chuỗi này. Chứng chỉ quỹ FUEVFVND, HPG và hai mã ngân hàng gồm STB, MSB thu hút được nhiều tiền của nhà đầu tư nước ngoài nhất.

Theo nhận định của một số nhóm phân tích, thị trường đang trong nhịp tăng chậm rãi và chờ cơ hội bùng nổ mới. Tuy nhiên, chỉ số có thể điều chỉnh thêm vài phiên tới với biên độ không quá lớn do nhà đầu tư nước ngoài giải ngân chậm lại còn dòng tiền của cá nhân trong nước kém sôi động.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm