Chứng khoán

Chứng khoán dứt mạch tăng

Chỉ số đại diện sàn HoSE rung lắc ngay đầu phiên khi giảm nhẹ sau ATO rồi tăng vượt mốc 1.280 điểm ngay sau đó. Sắc xanh kéo dài gần 30 phút, VN-Index bị kéo về dưới tham chiếu. Một lần nữa, chỉ số được cải thiện vào khoảng 10h30 nhưng duy trì không lâu, rồi bị nhuộm đỏ.

Thị trường buổi sáng giằng co khi nhóm bluechip có diễn biến phân hóa mạnh. Sắc xanh và đỏ chia nhau trên bảng điện VN30 nhưng nhìn chung biên độ biến động thị giá không quá nhiều, thanh khoản các mã cũng chững lại so với phiên trước.

Sang buổi chiều, chỉ số đại diện sàn HoSE duy trì sắc đỏ liên tục và biến động mạnh nhất từ sau 14h. Có lúc, chỉ số này rơi về sát 1.267 điểm, tức thấp hơn 10 điểm so với tham chiếu khi thị trường lệch hẳn về bên bán với 20 trong số 25 nhóm ngành rơi vào sắc đỏ.

Sau phiên ATC, thị trường cải thiện giúp VN-Index đóng cửa ở 1.277 điểm, chỉ giảm hơn 0,4 điểm so với hôm qua.

Sau năm phiên tăng liên tục, thị trường xuất hiện nhịp rung lắc là kịch bản được dự đoán từ trước. VN-Index kiểm tra vùng kháng cự mạnh 1.280 điểm khiến nhiều nhà đầu tư giao dịch thận trọng hơn, đồng thời một bộ phận cũng chọn chốt lời trước khi rót vốn cho chu kỳ mới.

Toàn sàn HoSE có 236 mã giảm giá, không chênh lệch nhiều so với 207 mã tăng. TCB và VCB là bộ đôi gây tác động xấu nhất đến thị trường. Trong khi FPT dẫn đầu những mã đóng góp tích cực khi tăng 2,3%.

Trong số các ngành dẫn dắt dòng tiền, chứng khoán có diễn biến tốt nhất. Nhưng các cổ phiếu ngành này chủ yếu tăng nhẹ dưới 1%. VCI và FTS là hai mã thanh khoản trăm tỷ duy nhất tích lũy 1,2% và 1,4% so với tham chiếu.

Ở chiều ngược lại, bảng điện ngân hàng có nhiều sắc đỏ nhưng chủ yếu giảm nhẹ dưới 1%. TCB là mã thanh khoản trăm tỷ duy nhất sụt 2,1% hôm nay.

Ngoài ra, ngành ngân hàng ghi nhận giao dịch biến động ở cổ phiếu ABB với thanh khoản hơn 620 tỷ đồng và tăng 12,3% so với tham chiếu. Có thời điểm, mã này chạm giá kịch trần 9.300 đồng một đơn vị.

Thanh khoản toàn thị trường TP HCM giảm cùng điểm số. Tổng giá trị giao dịch đạt gần 24.000 tỷ đồng, thấp hơn hôm qua khoảng 3.700 tỷ. Nước ngoài có phiên bán ròng thứ ba liên tiếp với biên độ 715 tỷ đồng. Nhà đầu tư ngoại hôm nay xả hàng trăm tỷ ở VEA, KBC và VHM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm