Khởi nghiệp

Beacon Fund rót vốn vào một doanh nghiệp để phát triển năng lượng mặt trời mái nhà kết hợp nông nghiệp thông minh

Beacon Fund rót vốn vào một doanh nghiệp để phát triển năng lượng mặt trời mái nhà kết hợp nông nghiệp thông minh  - Ảnh 1.

Nhà máy CAS Energy tại tỉnh Ninh Thuận.

Quỹ đầu tư tạo tác động Beacon Fund thông báo đầu tư vào Công ty TNHH Năng lượng CAS (CAS Energy) hướng tới mục tiêu phát triển các dự án năng lượng tái tạo kết hợp với nông nghiệp tuần hoàn theo mô hình Agri-PV tại Việt Nam.

CAS Energy sẽ sử dụng khoản đầu tư này để phát triển các dự án năng lượng mặt trời mái nhà kết hợp nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu (Agri-PV). Quan hệ hợp tác đầu tư này góp phần củng cố mục tiêu năng lượng tái tạo và nông nghiệp bền vững của đất nước, đồng thời tạo thêm việc làm cho nông dân ở các khu vực kinh tế đang phát triển như các tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai… 

Bà Nguyễn Phạm Cẩm Tú - CEO của CAS Energy - nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng, khoản đầu tư của Beacon Fund không chỉ giúp CAS Energy tiến gần hơn tới tương lai xanh, công bằng và bền vững, mà còn mở ra cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư tạo tác động khác trong tương lai."

"Nếu CAS Energy tăng cường sự đa dạng về giới trong đội ngũ công nhân viên, đặc biệt trong khu vực dự án, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được thêm nguồn vốn với chi phí thấp hơn từ quỹ chúng tôi", bà Đỗ Hồng Yến - Quản lý Đầu tư của Beacon Fund - nói.

CAS Energy thành lập năm 2008, là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Đội ngũ CAS Energy có hơn 15 năm kinh nghiệm và triển khai thành công hơn 20MW cho các dự án năng lượng mặt trời.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm