Phong cách sống

Chủ xe Lamborghini mang dàn siêu xe nghìn tỷ lập kỷ lục: Gần 400 chiếc xếp kín trường đua, nhiều mẫu thuộc hàng siêu hiếm

Vào cuối tuần trước, 382 siêu xe Lamborghini đủ chủng loại đã tham dự Ngày Lamborghini năm nay tổ chức tại trường đua Silverstone đặt tại Northamptonshire, Anh. Sự kiện lần này đặc biệt hơn mọi khi khi đánh dấu sinh nhật 60 tuổi của thương hiệu siêu xe Italia và do đó dẫn tới kỷ lục mới về lượng siêu xe tham dự nói trên.

Kỷ lục gần 400 xe Lamborghini trên đường đua cùng lúc - Ảnh 2.

Tổng giá trị số siêu xe có mặt tại Silverstone ước tính rơi vào khoảng 65 triệu USD (quy đổi khoảng hơn 1.500 tỷ đồng). Do số lượng xe có mặt quá lớn, tốc độ diễu hành diễn ra rất chậm và mang tính biểu tượng nhiều hơn là nhấn mạnh tới khả năng vận hành.

Mọi xe Lamborghini đều được đón nhận tại sự kiện và khi quan sát trong ảnh ta có thể nhận ra một tỉ lệ không nhỏ là các siêu xe mới như Aventador, Urus, Huracan hay Gallardo. Phần lớn người tham dự tới từ Anh Quốc do địa điểm tổ chức thuận lợi và tiếp đón họ là ban lãnh đạo công ty bao gồm Chủ tịch kiêm CEO Stephan Winkelmann.

Kỷ lục gần 400 xe Lamborghini trên đường đua cùng lúc - Ảnh 3.

CEO kiêm chủ tịch Lamborghini Stephan Winkelmann tại sự kiện

Tại sự kiện, Lamborghini cũng mang tới siêu xe mới nhất là hậu duệ Aventador có tên Revuelto để chào hàng khách hàng trong khu vực. Một số xe cổ chẳng hạn SUV LM002, 400 GT, Miura, Espada, Countach, Diable và Murcielago được hãng vận chuyển tới trường đua để trưng bày.

Kỷ lục gần 400 xe Lamborghini trên đường đua cùng lúc - Ảnh 4.

Automobili Lamborghini được thành lập vào năm 1963 tại Sant'Agata Bolognese, Italia. Cùng năm đó hãng ra mắt mẫu xe của mình là 350 GTV, tuy nhiên mẫu xe này không có mặt tại sự kiện mới đây.

Một số hình ảnh khác của Lamborghini Day kỷ lục vừa diễn ra:

Cùng chuyên mục

Đọc thêm