Bất động sản

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết kể chuyện ‘mua sắm trả thù’ trong BĐS: Thấy thi công chậm, hàng loạt NĐT giăng băng rôn biểu tình, nhưng hết dịch lại đòi ký hợp đồng bằng được, FLC thu về 8.000 tỷ đồng

"Những gì xấu nhất đã qua trong 2020 rồi, hiện FLC kiểm soát được tình hình rất tốt. Nếu không tốt thì tôi không dám ngồi đây, mà có ngồi cũng không có tâm trí nào mà nói, mà có nói cũng không ai nghe", Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nói tại sự kiện "Bất động sản Việt Nam: Bình thường mới - Nhu cầu mới - Xu thế mới".

Ông Quyết cho biết dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh ở các mảng kinh doanh bất động sản, hàng không, nghỉ dưỡng nhưng doanh nghiệp vẫn vững vàng vượt qua. Tập đoàn không có nhân viên nhiễm Covid-19 và cũng không có mảng kinh doanh nào gặp khủng hoảng.

"Không ai tiên liệu được dịch bệnh xảy ra trong năm 2020, doanh nghiệp không có sự chuẩn bị. Máy bay dừng bay, khách sạn đóng cửa, nhân viên ở nhà, lương bị giảm, dòng tiền bị đứt gãy", ông Quyết chia sẻ những khó khăn mà FLC phải gánh chịu. Nhưng cứ khi hết giãn cách, các tàu bay của Bamboo lại vận hành hết công suất.

Nói về tâm lý "mua sắm trả thù" của người tiêu dùng khi kết thúc dịch bệnh, Chủ tịch FLC cho rằng từ "mua sắm trả thù" là chưa đủ lột tả với thị trường bất động sản.

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết kể chuyện ‘mua sắm trả thù’ trong BĐS: Thấy thi công chậm, hàng loạt NĐT giăng băng rôn biểu tình, nhưng hết dịch lại đòi ký hợp đồng bằng được, FLC thu về 8.000 tỷ - Ảnh 1.

Covid-19 diễn ra hồi năm ngoái, khi dịch chấm dứt thì lại đến tháng ngâu. Mặc dù vậy, thị trường bất động sản, theo lời ông Quyết, vẫn "sốt xình xịch".

"Đợt thị trường trầm lắng bởi dịch bệnh Tháng 4 năm ngoái, các nhà đầu tư thấy thi công chậm, có đến trụ sở FLC giăng băng rôn, khẩu hiệu biểu tình. Nhưng chính những nhà đầu tư ấy, đến tháng ngâu hết dịch bệnh, lại nhất định đòi ký hợp đồng bằng được, bởi giá tăng gấp rưỡi đến gấp đôi. Sau tháng ngâu, riêng một dự án ấy của FLC thu về 8.000 tỷ đồng", Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết kể lại.

Dự án ông Quyết nhắc tới là FLC Tropical City tại Hà Khánh - TP. Hạ Long - Quảng Ninh. "Thị trường bất động sản không ai nói dối được. Đó là sự thật, và là giao dịch công khai, minh bạch", ông Quyết nói.

Nếu là nhà đầu tư cá nhân, chỗ nào thấy "sốt" là bán ngay

Dự báo Quý IV, Chủ tịch FLC cho rằng thị trường bất động sản sẽ "cực kỳ khởi sắc", tạo tiền đề cho thị trường 2022. Và đó sẽ là sự bùng nổ của thị trường bất động sản - những dự án bất động sản bài bản, chứ không phải kiểu sốt đất hồi đầu năm 2021, kiểu sốt mà ông Quyết cho rằng dành cho các công ty môi giới làm ăn không hợp tác, tự tạo ra cơn sốt.

Một tín hiệu đáng mừng mà ông Quyết chia sẻ là khi hết giãn cách ở Hà Nội, các giao dịch trở nên sôi động, diễn ra cả vào ban đêm. Nhiều người trực tiếp đến các dự án bất động sản của FLC.

Theo ông, tâm lý chung, người Việt muốn sở hữu bất động sản, nhiều người có tiền sẽ nghĩ đến mua đất, mua nhà. Ông khuyên các nhà đầu tư bất động sản, ở đâu có thanh khoản, có thị trường thì đầu tư, không chạy theo "sốt". Nếu là nhà đầu tư cá nhân, chỗ nào thấy "sốt" là bán ngay.

Về dịch bệnh, ông Quyết cho biết đã tiên liệu, lường hết tình huống xấu, kể cả kéo dài hơn nữa. "Nhưng kéo dài đôi năm nữa thì quá xấu. Nếu biến thể nhiều lần Delta nữa thì chịu, lúc đó chắc tôi vác balo về quê sống qua ngày", ông Quyết cười.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm