Doanh nhân

Chủ kênh YouTube HieuTV xin lỗi học viên vì bán khóa học đầu tư tài chính 250 USD nhưng bị phàn nàn "chưa tương xứng với giá"

HieuTV là kênh YouTube được xây dựng bởi ông Nguyễn Ngọc Hiếu từ năm 2019 với nội dung về tự do tài chính, quản lý tiền bạc cá nhân, kinh nghiệm đầu tư. Hiện, kênh có hơn 850.000 người theo dõi và hơn 66 triệu lượt xem. Ngoài kênh Youtube, nhà sáng tạo nội dung này còn có kênh Podcast cùng cộng đồng thành viên gần 10.000 người trên Facebook.

Mới đây, HieuTV đã thông báo sẽ dừng sản xuất podcast trên kênh bởi cảm thấy quá tải sau quãng thời gian dài làm nhiều việc, cũng như đã chia sẻ hết những kiến thức và kinh nghiệm đã tích luỹ trong quãng thời gian đi làm. Cuối clip, nhà sáng tạo này cho biết những người yêu mến vẫn có thể gặp thông qua những khoá học đầu tư mà nam YouTuber đang bán. 

Hiện, khóa học về chủ đề đầu tư của HieuTV có giá 250 USD (khoảng hơn 6 triệu đồng) trong 6 tháng.

Chủ kênh YouTube HieuTV xin lỗi học viên vì bán khóa học đầu tư tài chính 250 USD nhưng bị phàn nàn 'chưa tương xứng với giá'- Ảnh 1.

Tuy nhiên, trái với lời quảng cáo, khóa học của HieuTV lại nhận được nhiều phản hồi tiêu cực như: chất lượng khóa học không được như kỳ vọng; bỏ bê học viên, không xây dựng được công đồng đầu tư như đã hứa; một số thành viên trong khoá học bị xoá hoặc tạm dừng tài khoản; hứa nhiều nhưng không làm.

Trước lùm xùm liên quan đến khóa học, mới đây, HieuTV đã đưa ra lời giải thích trên trang cộng đồng về những sự việc trong thời gian qua.

Ông cảm thấy hối tiếc vì đã gây hoang mang cho các thành viên về việc liệu họ có đang tin tưởng đúng người hay không, đồng thời gửi lời xin lỗi đến những học viên đã lên tiếng phàn nàn.

"Ở góc độ người đang quản lý cộng đồng, tôi xin nhận những khuyết điểm của mình, thời gian qua tôi đã không sâu sát sinh hoạt cùng các anh chị trên cộng đồng này. Dù với lý do gì đi nữa thì đây cũng là một điều tôi chưa làm tốt. Do đó đầu tiên tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các anh chị - sau là đưa ra những giải pháp để khắc phục cho thời gian tới", ông Nguyễn Ngọc Hiếu nói.

Về ý kiến chất lượng kiến thức trong khoá học không đạt chất lượng, HieuTV cho biết, sẽ cố gắng lắng nghe góp ý của học viên nhiều hơn bởi sự kì vọng của mỗi người khác nhau nên có nhiều trường hợp, khoá học không đáp ứng được nhu cầu. 

Chủ kênh YouTube HieuTV xin lỗi học viên vì bán khóa học đầu tư tài chính 250 USD nhưng bị phàn nàn 'chưa tương xứng với giá'- Ảnh 2.

Hiếu TV công khai lên tiếng xin lỗi và giải thích.

HieuTV cũng thừa nhận chưa thực hiện được những lời hứa với học viên như tạo podcast cho khoá học. Ông Hiếu cũng đưa ra giải pháp và hứa sẽ team hoàn thiện nhanh các podcast này để gửi tới học viên.

Dù hứa tổ chức gặp mặt cho các thành viên, song HieuTV cho biết: "Tôi không biết làm sao để tổ chức một buổi họp mặt với quá đông người. Và đến nay, thú thật tôi vẫn chưa có giải pháp cho việc này". Ông Hiếu chia sẻ cũng mong thành viên trong cộng đồng sẽ cùng nghĩ ra giải pháp.

Theo giới thiệu, Nguyễn Ngọc Hiếu làm việc tại Australia, là cố vấn về Digital Strategy. Trong podcast nói về một triệu đô đầu tiên kiếm được, ông Hiếu kể về thương vụ giúp ông nhân 1,5 triệu USD khi tham gia cố vấn và điều hành cho một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Edtech ở Australia.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm