Bất động sản

Chủ đầu tư Palm City kinh doanh ra sao trong nửa đầu năm?

Dự án Palm City. (Nguồn: palm-city.com.vn).

Theo bản công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính của Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc, doanh nghiệp lỗ sau thuế gần 6 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023 (cùng kỳ doanh nghiệp lỗ sau thuế hơn 11 tỷ đồng).

Tính đến ngày 30/6, vốn chủ sở hữu của Nam Rạch Chiếc trên 593 tỷ đồng. Với hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu là 4,03 lần, tương ứng nợ phải trả của doanh nghiệp xấp xỉ 2.390 tỷ đồng (dư nợ trái phiếu chiếm khoảng 1.998 tỷ đồng) và tổng tài sản trên 2.980 tỷ đồng.

Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc là liên doanh được thành lập vào năm 2008 bởi CTCP Bất động sản Tiến Phước, Keppel Land (Singapore) và Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái.

Liên doanh này là chủ đầu tư Khu đô thị mới rộng 30,2 ha nằm dọc theo bờ sông Giồng Ông Tố và Mương Kinh tại quận 2 (nay là TP Thủ Đức). Đây là dự án đối ứng thuộc dự án BT Khu tái định cư An Phú - Bình Khánh với 1.844 căn hộ thuộc Khu tái định cư Thủ Thiêm. Hiện dự án này được giới thiệu trên thị trường với tên thương mại là Palm City.

  (Nguồn: Nguyên Ngọc tổng hợp; Đồ họa: Nguyên Ngọc).

Thông tin cập nhật đến đầu tháng 6/2023 cho thấy, cơ cấu cổ đông của Nam Rạch Chiếc đã có sự thay đổi, Bất động sản Tiến Phước không còn trực tiếp đứng tên sở hữu và Trần Thái cũng giảm tỷ lệ sở hữu từ 20% xuống còn 2%.

Cơ cấu cổ đông của Nam Rạch Chiếc sau khi thay đổi như sau: Công ty Flemmington Investment Pte Ltd, (trụ sở Singapore, thuộc nhóm Kepple Land) sở hữu 42%, Công ty TNHH The Cielo Dragon sở hữu 38%, CTCP Bất động sản CHD sở hữu 18% và 2% còn lại thuộc sở hữu của Trần Thái.

Các cổ đông mới của Nam Rạch Chiếc đều được thành lập vào giữa năm ngoái. Trong đó,Công ty TNHH The Cielo Dragon do Bất động sản Tiến Phước sở hữu 51% và CTCP Bất động sản CHD do Trần Thái sở hữu 90% vốn.

  (Nguồn: Nguyên Ngọc tổng hợp; Đồ họa: Nguyên Ngọc).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm