Chứng khoán

Chốt lời mạnh cổ phiếu Dầu khí, Phân bón, VN-Index vẫn giữ được mốc 1.460 điểm nhờ lực đỡ từ nhóm Ngân hàng, Bất động sản

Phiên giao dịch chiều diễn ra với sự "hạ nhiệt" của thị trường và trong đó có vai trò của nhóm Ngân hàng. Mặc dù phần lớn các cổ phiếu vẫn giữ được sắc xanh, tuy nhiên đà tăng đã thu hẹp so với buổi sáng và thậm chí EIB, VPB, KLB, TCB, TPB đóng cửa giảm điểm.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu liên quan tới giá hàng hóa như Dầu khí (GAS, PVS, PVD, PVB, PVC, PXS, PGS, CNG…), Thép (HPG, HSG, NKG, VGS, TLH…), Phân bón (DPM, DCM, BFC, DDV, VAF…), Than (TC6, NBC, HLC, TMB…) đều giảm khá sâu, nhiều mã giảm gần hết biên độ trong bối cảnh giá hàng hóa thế giới có phần chững lại.

Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu Bật động sản, Xây dựng thu hút dòng tiền khá tốt với hàng loạt mã tăng mạnh như CEO, CTD, DIG, DRH, FLC, HBC, HLD, KBC, IJC, NTL…Nhóm cổ phiếu "họ FLC" cũng tăng khá tốt trong phiên hôm nay, trong đó FLC dư mua trần hơn 3 triệu cổ phiếu.

Nhóm Công nghệ, Viễn thông cũng có phiên giao dịch khởi sắc với nhiều mã tăng điểm như FPT, CMG, VTP, VGI, CTR, VTK, ELC…trong đó CMG tăng trần lên 59.300 đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2,01 điểm (0,14%) lên 1.461,34 điểm; trong khi HNX-Index dừng tại mốc tham chiếu 446,16 điểm và UPCom-Index giảm 0,09% xuống 115,94 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 25.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ đã trở lại mua ròng sau chuỗi 8 phiên bán ròng liên tiếp. Trong phiên hôm nay, khối ngoại đã mua ròng 112 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung vào DPM, CTG, PNJ, GMD, NLG…

======================================

Phiên giao dịch sáng diễn ra với sắc xanh chiếm ưu thế trên thị trường, tuy nhiên đà tăng không quá bùng nổ trong bối cảnh tâm lý giới đầu tư vẫn khá thận trọng trước các diễn biến từ Thế giới cũng như kỳ cơ cấu danh mục ETFs, đáo hạn phái sinh đang rất gần.

Nhóm Ngân hàng hiện là tâm điểm dẫn dắt thị trường với loạt mã tăng điểm như ACB, CTG, BID, MBB, VPB, LPB, HDB, TCB, VIB…Bên cạnh đó, nhóm Chứng khoán cũng giao dịch tích cực với AGR, APS, CTS, HCM, MBS, VCI…tăng điểm.

Nhóm Bất động sản, Xây dựng cũng giao dịch tương đối sôi động trong sáng khi hầu hết đều tăng điểm, thậm chí một số mã tăng trần như DRH, FDC, OGC, QCG. Các cổ phiếu công nghệ, viễn thông cũng giao dịch tích cực với FPT, CMG, VTP, VGI, ELC…tăng mạnh trong sáng nay, trong đó CMG tăng trần.

Chiều ngược lại, các cổ phiếu liên quan giá hàng hóa như Dầu khí, Thép, Phân bón, Than…hầu hết bị bán mạnh, nhiều mã giảm gần hết biên độ. Đáng chú ý, bộ đôi DPM, DCM có lúc giảm sàn trong sáng nay.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 3,51 điểm (0,24%) lên 1.462,84 điểm; HNX-Index tăng 0,33% lên 447,67 điểm và UPCom-Index tăng 0,14% lên 116,2 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng 114 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực bán tập trung chủ yếu vào LPB, VND, AGM…

=======================================

Diễn biến tích cực từ các thị trường khu vực trong sáng nay đã giúp thị trường trong nước khởi sắc ngay từ những phút mở cửa. Đà tăng thị trường lúc này được dẫn dắt bởi các cổ phiếu ngân hàng như ACB, CTG, MBB, VPB, TCB, VIB, HDB…Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu lớn như BVH, FPT, REE, VNM, VRE, VHM, POW…cũng tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Nhóm Bất động sản, Xây dựng cũng thu hút dòng tiền khá tốt trong sáng nay với hàng loạt mã tăng điểm, có thể kể tới như CEO, DIG, DXG, HBC, HDC, KBC, NTL, SCR…

Diễn biến khởi sắc cũng giúp các cổ phiếu ngành chứng khoán giao dịch tích cực hơn trong sáng nay với nhiều mã duy trì sắc xanh như AGR, BVS, BSI, HCM, MBS, VDS, VND…

Chiều ngược lại, nhóm Dầu khí tiếp tục chịu áp lực chốt lời trong bối cảnh giá hàng hóa cũng như giá dầu trên thế giới đang dần "hạ nhiệt". Các cổ phiếu như GAS, CNG, PGD, PGS, PVB, PVS, BSR…hiện đều giảm điểm. Tương tự, các cổ phiếu hàng hóa như Phân bón, Than cũng giảm khá sâu trong sáng nay.

Tại thời điểm 10h15’, chỉ số VN-Index tăng 6,23 điểm (0,43%) lên 1.465,59 điểm; HNX-Index tăng 0,65% lên 449,06 điểm và UPCom-Index tăng 0,27% lên 116,35 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 7.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng gần 10 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung chủ yếu vào MBB.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm