Công nghệ

Chiều nay diễn ra sự kiện Tech Summit 2023

Tech Summit 2023 sẽ gồm hai phiên thảo luận: Smart City (chiều 5/1) và Tech Trends (sáng 6/1). Chương trình nằm trong khuôn khổ sự kiện Tech Awards do VnExpress tổ chức, diễn ra tại White Palace, Phạm Văn Đồng, TP HCM.

Tham gia buổi hội thảo đầu tiên, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ cùng bàn về bức tranh thành phố thông minh tại Việt Nam cũng như toàn cầu.

Theo các chuyên gia, phát triển đô thị thông minh chính là thực hiện chuyển đổi số trong quy mô đô thị và lấy người dân làm trung tâm. Quá trình này cần thực hiện liên tục, lâu dài. Mô hình này cần tổ chức nguồn lực để triển khai, trong khi tư duy phát triển đô thị thông minh phải có ngay từ khi lập quy hoạch đô thị.

Theo bảng xếp hạng Smart City Index 2021, tốc độ tăng trưởng của thị trường thành phố thông minh toàn cầu là 22,4%, ước tính đạt tổng giá trị 2.800 tỷ USD vào năm 2027. Tại Việt Nam, Đề án phát triển Đô thị thông minh bền vững đã phê duyệt từ tháng 8/2018. Cả nước hiện có 54 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố triển khai xây dựng đề án đô thị thông minh.

Để thúc đẩy xu hướng và góp phần tháo gỡ rào cản hiện tại, hội thảo Smart City 2023 mang đến góc nhìn của các chuyên gia trong ngành từ Qualcomm, Lazada, Schneider Electric, Microsoft... về cách vận hành một thành phố thông minh, vai trò của thương mại điện tử hay công trình xây dựng...

Các chuyên gia sẽ bàn về các yếu tố giúp xây dựng, vận hành thành phố thông minh. Ảnh: Quỳnh Trần

Các chuyên gia sẽ bàn về các yếu tố giúp xây dựng, vận hành thành phố thông minh. Ảnh: Quỳnh Trần

Bên cạnh hội thảo là triển lãm Tech Expo 2023, diễn ra xuyên suốt hai ngày 5-6/1. Khu triển lãm có hơn 10 gian hàng, trưng bày những sản phẩm công nghệ, các giải pháp cho thành phố thông minh, phô diễn xu hướng năm tới như thực tế ảo, metaverse...

Độc giả có thể đăng ký tham dự sự kiện miễn phí tại đây.

Nổi bật trong chuỗi sự kiện là lễ trao giải Tech Awards 2022 ngày 6/1. Chương trình vinh danh các sản phẩm và thương hiệu được độc giả và chuyên gia công nghệ đánh giá cao trong năm 2022 tại Việt Nam. Đây là chương trình bình chọn thường niên được VnExpress tổ chức từ 2012.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm