Phong cách sống

Chiếc Mercedes 300SL cổ như sắt vụn vẫn bán giá hơn 24 tỉ đồng nhờ chi tiết cực hiếm này, ở Việt Nam cũng có đại gia sở hữu một chiếc

Một chiếc xe cổ hiếm hoi được công ty chuyên đấu giá các dòng xe cổ RM Sotheby's cho biết có giá khởi điểm lên tới 750.000 bảng Anh, tương đương với khoảng 24,3 tỷ đồng. Đây là một mức giá đáng kinh ngạc khi chiếc xe trông như thể phế liệu. Gần như toàn bộ thân vỏ trong tình trạng rỉ sét, đèn pha và gương một bên đã biến mất, "mặt tiền" không còn lành lặn, lốp xẹp, động cơ trục trặc.

Chiếc Mercedes 300SL cổ như sắt vụn vẫn bán giá hơn 24 tỉ đồng nhờ chi tiết cực hiếm này, ở Việt Nam cũng có đại gia sở hữu một chiếc- Ảnh 1.

Khó tin chiếc xe này được bán đấu giá với giá khởi điểm tương đương 24,3 tỷ đồng. Ảnh: RM Sotheby's

Đó là bởi chiếc Mercedes-Benz 300SL Roadster cổ điển 1957 sở hữu một món đồ cực kỳ hiếm có. Chiếc Mercedes-Benz 67 năm tuổi này là một trong số 27 chiếc hiếm hoi trong lịch sử được trang bị bộ vành Rudge có nguồn gốc từ xe đua. Ngay cả mẫu 300 SL Roadster mui trần này cũng chỉ được sản xuất trên dưới 1.000 chiếc trên thế giới, trong giai đoạn từ năm 1957-1963.

Mặc dù sở hữu bộ vành hiếm có và được săn đón, nhưng không thể phủ nhận ngoài khoản tiền khởi đầu 24,3 tỷ đồng (có thể còn cao hơn nữa sau cuộc đấu giá), người mua còn phải bỏ thêm một khoản không nhỏ để khôi phục lại vẻ đẹp ban đầu.

Chiếc Mercedes 300SL cổ như sắt vụn vẫn bán giá hơn 24 tỉ đồng nhờ chi tiết cực hiếm này, ở Việt Nam cũng có đại gia sở hữu một chiếc- Ảnh 2.
Chiếc Mercedes 300SL cổ như sắt vụn vẫn bán giá hơn 24 tỉ đồng nhờ chi tiết cực hiếm này, ở Việt Nam cũng có đại gia sở hữu một chiếc- Ảnh 3.
Chiếc Mercedes 300SL cổ như sắt vụn vẫn bán giá hơn 24 tỉ đồng nhờ chi tiết cực hiếm này, ở Việt Nam cũng có đại gia sở hữu một chiếc- Ảnh 4.
Chiếc Mercedes 300SL cổ như sắt vụn vẫn bán giá hơn 24 tỉ đồng nhờ chi tiết cực hiếm này, ở Việt Nam cũng có đại gia sở hữu một chiếc- Ảnh 5.

Chi phí để phục hồi cũng sẽ không nhỏ. Ảnh: RM Sotheby's

Mercedes-Benz 300SL Roadster nguyên bản có màu sơn đỏ đặc trưng đi cùng nội thất bọc da màu kem. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ 6 xy-lanh, ở thời kỳ đỉnh cao có thể cung cấp cho xe công suất ấn tượng 225 mã lực.

Điểm cộng lớn nhất là chiếc xe "phế liệu" này là mới chạy gần 18.000 km trong suốt hàng chục năm tồn tại. Chưa hết, truy vết lịch sử chiếc xe dựa trên số khung cho thấy, chiếc xe này chưa từng qua tay ai ngoài người chủ đầu tiên là một người đàn ông tên Thompson đến từ Kitzingen, Đức.

Chiếc Mercedes 300SL cổ như sắt vụn vẫn bán giá hơn 24 tỉ đồng nhờ chi tiết cực hiếm này, ở Việt Nam cũng có đại gia sở hữu một chiếc- Ảnh 6.

Sau khi được phục chế, chiếc xe sẽ trông như thế này. Ảnh: Robb Report

Một lý do khác khiến nhà đấu giá danh tiếng tự tin đặt mức giá cao, ngoài bộ vành hiếm, là bởi những chiếc 300SL thường được trao đổi với giá cực "khủng". Chiếc 300SL có giá bán cao nhất được ghi nhận lên đến 3,4 triệu USD mới được bán ra ngay trong năm 2024 này.

Ở Việt Nam cũng xuất hiện một chiếc Mercedes-Benz 300SL cổ. Hình ảnh chiếc xe màu bạc với nội thất màu đỏ cùng cửa cánh chim đang "tung bay" từng được lan truyền trên mạng xã hội. Dựa trên địa điểm chụp ảnh chiếc xe, nhiều người cho rằng đó chính là xe của "ông vua cà phê Việt Nam" Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm